ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ประชุม ก.ตร. เผยหากเป็นซานตาครอส อยากให้คนไทยมีความสุข มีรายได้สูงขึ้น ขอฉลองคริสต์มาส อย่าเมาแล้วขับ ขอเชื่อมั่นระบบการดูแลพื้นที่ควบคุม-โรงพยาบาลสนามพื้นที่สมุทรสาคร ย้ำต้องเร่งคัดกรองแรงงานเข้าสู่ระบบ หวั่นมีปัญหาขาดแคลน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ตร.เปิดนิทรรศการโครงการของขวัญปีใหม่ 2564 จากใจตำรวจไทย แด่ประชาชน โดยแบ่งเป็น 6 ด้าน คือ การป้องกันอาชญากรรม โครงการฝากบ้าน 4.0 ที่พัฒนามาจากโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ที่ได้รับการยอมรับจากประชาชนโดยนำเทคโนโลยีระบบคลาวด์กลาง จัดเก็บข้อมูลประมวลผลผ่านแอปพลิเคชั่น OBS ที่มีการใช้ระบบคิวอาร์โค้ดตรวจควบคู่การปฎิบัติงาน สร้างความมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาดูแลบ้านที่ฝากไว้ในโครงการ ด้านความยุติธรรม สามารถนัดหมายแจ้งความออนไลน์ ผ่านเว็ปไซต์ไม่เสียเวลาในการรอเข้าพบ นำร่อง สน. ลุมพินี สน.ปทุมวัน สน.บางรัก 

รวมถึงการสืบสวนจับกุมคนร้าย โครงการ CCTVระวังภัยในเมือง ติดกล้องวงจรปิด 9,138 ตัว ในพื้นที่เสี่ยง และการดูแลความปลอดภัยสำหรับการเดินทางในช่วงเทศกาล 


กำชับอำนวยความสะดวกปชช.ช่วงเทศกาลปีใหม่

โดยนายกรัฐมนตรี ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ปฎิบัติหน้าที่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ให้อำนวยความสะดวกในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะในสถานการณ์ โควิด-19 ต้องสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน โดยให้ใช้แอปพลิเคชั่นและออนไลน์ ช่วยในการปฎิบัติหน้าที่ 

พร้อมกันนี้กำชับ ให้ตำรวจประสานกับกองทัพบกในการตรวจตราตามแนวชายแดนป้องกันการลักลอบเข้าเมือง และขอให้ประชาชนเชื่อมั่นการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะมีการนำเทคโนโลยีมาใช้ ทำให้สามารถตรวจสอบได้ 

ขณะเดียวกัน เนื่องในวันคริสต์มาส นายกรัฐมนตรี ยังได้อวยพรขอให้ทุกคนมีความสุข พร้อมบอกถ้าเป็นซานต้าครอส อยากให้ประเทศชาติ และประชาชนมีความสุข รวมถึงมีรายได้สูงขึ้น มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน หากคืนนี้ไปเฉลิมฉลองเทศกาศคริสต์มาส ก็ขออย่าไปเมาแล้วขับ


ขอเชื่อมั่นระบบควบคุมรพ.สนามสมุทรสาคร

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ว่าขอความร่วมมือประชาชน ในการเฝ้าระวังและป้องกันตนเอง ทั้งในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และพื้นที่เขตติดต่อ พร้อมขอประชาชนฝากดูแลแรงงานข้ามชาติในพื้นที่ เนื่องจากที่ผ่านมา มีส่วนในช่วยการพัฒนาประเทศเหมือนกัน ซึ่งงานที่แรงงานต่างด้าวทำส่วนใหญ่คนไทยไม่ทำ ถ้าคนในชาติมีทั้งหมดก็คงไม่ต้องใช้แรงงานข้ามชาติ วันหน้าเขาก็ต้องกลับประเทศ เพราะประเทศเขาก็พัฒนาเหมือนกัน เมื่อวันนั้นเราจะเดือดร้อนหรือเปล่า 

โดยนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง การถูกชาวบ้านต่อต้านการตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ว่า เมื่อวาน (24 ธ.ค. 2563) ก็มีการจัดพื้นที่ในการดูแลแรงงานข้ามชาติ ก็มีคนออกมาต่อต้าน แล้วจะทำอย่างไร ขอคนไทยไม่เคยแล้งน้ำใจ ขอฝากด้วยแล้วกัน มาคิดกันดูใหม่ว่าหากเกิดเหตุการสิ่งเหล่านี้ขึ้นมาไม่ให้แก้ตอนนี้แล้วเกิดเหตุการภายหลังขาดแคลนแรงงาน และหาสถานที่ตวบคุมโควิดไม่ได้นี่คือสิ่งที่ตนกังวล สถานการณ์ที่ควบคุมในพื้นที่ควบคุมไม่ได้จะเกิดอะไรขึ้นและต้องขอบคุณคนไทยหลายคนที่มีน้ำใจไมตรีอยากจะบริจาคของใช้จำเป็นให้กับแรงงานที่อยู่ในพื้นที่ควบคุม ขอให้เชื่อมั่นในระบบว่าจะสามารถควบคุมได้ พื้นที่ควบคุมคือพื้นที่ควบคุมไม่ใช่พื้นที่ทั่วไป มีมาตรการดูแลเป็นพิเศษอยู่แล้ว แล้วแต่จะตัดสินใจ มีปัญหาก็มีปัญหาส่วนรวมกับทุกคน รัฐบาลก็มีปัญหาแรงงานก็มีปัญหา ต้องการตรวจสอบคัดกรองแรงงานโดยเร็ว เพื่อกลับเข้าสู่ระบบการทำงานเพราะระบบแรงงาน เพราะปัจจุบันขาดแคลนแรงงานอยู่แล้ว ขอให้คิดในภาพรวมหน่อยฝากคนไทยด้วย ตนคิดในเชิงของรัฐบาลคณะทำงานที่ต้องบริหารให้ได้ หวังว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยโดยเร็ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :