ไม่พบผลการค้นหา
ชาวบ้านที่อยู่ในชุมชนรอบมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสมุทรสาคร คัดค้านตั้งโรงพยาบาลสนามสำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 หวั่นอยู่ใจกลางชุมนุมควบคุมการระบาดไม่ได้ แนะให้นำเรือประมงปลดระวางทำโรงพยาบาลสนามแทน

ชาวบ้านรวมตัวกันที่บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ เพื่อคัดค้านการทำพื้นที่ให้เป็นโรงพยาบาลสนาม สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด 19 โดยมีทั้งนั่ง และยืนขวางรถของเจ้าหน้าที่ทหาร ที่จะเข้าไปปรับพื้นที่ ไม่ให้เข้าไปภายในรั้วของมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสมุทรสาคร โดย อาวุธ วิเชียรฉาย ปลัด จ.สมุทรสาคร เป็นตัวแทน ผู้ว่าฯ จ.สมุทรสาคร เข้าพบปะพูดคุยกับตัวแทนของชาวบ้านที่มาร่วมกันคัดค้าน เพื่อรับฟังข้อกังวลและแนวทางความต้องการในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว 

ด้านตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า จะไม่ยอมให้มีการทำโรงพยาบาลสนามในพื้นที่นี้ เพราะว่าชุมชนที่อยู่โดยรอบมีประชากรไม่ต่ำกว่า 10,000 คน ไม่รวมแรงงานข้ามชาติ อีกทั้งยังมีเด็กเล็กๆ มีสถานศึกษา มีศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และมีสถานที่สำคัญหลายแห่ง ซึ่งมหาวิทยาลัยฯ นี้ เป็นเหมือนใจกลางของชุมชนโดยรอบ ดังนั้นจะเอาคนที่มีเชื้อโควิด-19 มาไว้ตรงกลางของชุมชนไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะไม่มีใครรับประกันถึงความปลอดภัยจากโรคร้ายได้ว่าจะไม่มีการแพร่กระจายไปสู่ชุมชน หรือจะไม่มีผู้ป่วยหลบหนีออกไป ซึ่งเท่าที่ดูจากกำลังของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในขณะนี้แทบจะไม่เพียงพออยู่แล้ว หากเคลื่อนย้ายผู้ป่วยมาไว้ที่มหาวิทยาลัยกังวลว่าจะไม่สามารถควบคุมดูแลได้ 

ส่วนแนวทางการแก้ไขหรือทางออกที่ชาวบ้านมองเกี่ยวกับโรงพยาบาลสนามนั้น เห็นว่าควรที่จะเอาผู้ติดเชื้อไปไว้ในสถานที่อื่นๆ ที่ไม่ใช่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสมุทรสาคร เช่น ทำเรือประมงที่ปลดระวางให้เป็นโรงพยาบาลสนาม หรือ ใช้พื้นที่ๆ พบการแพร่ระบาดของโรค อย่างตลาดทะเลไทย ทำเป็นโรงพยาบาลสนามแทน ซึ่งทั้งนี้ชาวบ้านก็จะขอยืนกรานไม่เอาโรงพยาบาลสนามในมหาวิทยาลัย การกีฬาแห่งชาติ จังหวัดสมุทรสาครอย่างเด็ดขาด ดังนั้นจึงต้องการให้ทางจังหวัดสมุทรสาครกลับไปหารือและหาแนวทางการแก้ไขในเรื่องนี้กันใหม่ อย่าเอาเชื้อโรคมาโยนใส่ให้ชาวบ้าน

อย่างไรก็ตามหลังชาวบ้านปักหลักชุมนุมต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ได้นำรถขนอุปกรณ์ออกไปก่อน เพื่อลดภาวะความตึงเครียดของสถานการณ์

ขณะที่ พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สมุทรสาคร ที่ได้เดินทางมาควบคุมสถานการณ์ด้วยนั้น ก็ได้พูดคุยกับชาวบ้านว่า ดังกล่าวจะไปประชุมหารือกันกับทางคณะกรรมการโรคติดต่อ และจะมาส่งข่าวให้ประชาชนทราบ โดยคาดว่าจะเป็นไปในทางที่ดี

มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสมุทรสาคร

ด้านพื้นที่บริเวณสวนน้ำพันท้ายนรสิงห์ ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ที่ก่อนหน้านี้เตรียมทำเป็นโรงพยาบาลสนามด้วย ปรากฏว่า ชาวบ้านไม่ยินยอมเช่นกัน เพราะกลัวระบาดในพื้นที่ ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงสวนน้ำพันท้ายนรสิงห์ ก็บอกถึงความกังใจว่า เพราะหลายๆ อย่างทั้งกุ้ง ปู ขายไม่ได้เลย คนพาลรังเกียจอาหารทะเลสมุทรสาครไปเรียบร้อยแล้ว หากมาสร้างโรงพยาบาลสนาม เกรงว่าจะได้รับผลกระทบระยะยาว เพราะใช้เวลานานกว่าผู้ป่วยแต่ละคนจะหาย