ไม่พบผลการค้นหา
จัดหางาน จ.สมุทรสาคร ขยายผลจากพบแรงงานข้ามชาติถูกทิ้งที่ จ.สมุทรปราการ ตรวจสอบ บ.ผลิตพลาสติก เบื้องต้นขอตรวจสอบจำนวนแรงงาน ยังไม่พบหลักฐานอื่น

จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้มีแรงงานข้ามชาติถูกนำไปทิ้งที่สมุทรปราการ จำนวน 14 คน เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวเพื่อขยายผลไปยังนายจ้างที่นำคนงานมาทิ้งไว้  

อัธยา อ่ำหนองโพ จัดหางานจังหวัดสมุทรสาคร นำเจ้าหน้าที่จากตรวจคนเข้าเมืองสมุทรสาคร ,ทหารค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน, แรงงานจังหวัดสมุทรสาคร,สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบที่บริษัท เอสทีไอ พรีซิชั่น จำกัด เลขที่ 32/3 หมู่ 7 ตำบลพันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตเกี่ยวกับพลาสติก ซึ่งเมื่อไปถึงทางบริษัทได้อนุญาติให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบได้เพียง 20 คน เท่านั้น และไม่ยินยอมให้สื่อมวลชนเข้าไปภายในบริษัท

ภายหลังการตรวจสอบ อัธยา เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบรายชื่อจากทะบียนคนต่างด้าวว่าอยู่ครบไหม และถามข้อเท็จจริงกรณีที่คนงานถูกนำไปทิ้งที่จังหวัดสมุทรปราการ ว่าลาออกหรือหลบหนีไป หากพบหลักฐานว่าบริษัทนำแรงงานไปทิ้งจริง จะดำเนินการตามมาตรการของจังหวัด ส่วนเรื่องของการออกนอกเขตพื้นที่เคลื่อนย้ายแรงงาน จังหวัดมีนโยบายขอความร่วมมือจากนายจ้างว่าถ้ามีแรงงานข้ามชาติเข้ามาทำงานถูกหรือผิด ขอให้อยู่ในพื้นที่เพื่อไม่ให้แพร่เชื้อไปที่อื่น