ไม่พบผลการค้นหา
เฟซบุ๊กก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย ยกคำพูด 'จาตุรนต์' ค้านโนโหวต ชี้ทำคะแนนตกน้ำของจริง แนะร่วมหยุดสืบทอดอำนาจ เลือกพรรคฝ่ายประชาธิปไตย ด้าน 'สนธิรัตน์' ชี้สืบทอดอำนาจมีทางเดียว ประชาชนเทคะแนนให้ พปชร.

เพจเฟซบุ๊ก ก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของแกนนำอดีตพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ระบุว่า ทำไมถึงต้อง "อย่า NO VOTE" ในการเลือกตั้ง รอบนี้? โดยนายจาตุรนต์ ฉายแสง" หนึ่งในแกนนำ #ก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย ได้ไขข้อสงสัย เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยกล่าวว่า กลุ่มก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย ไม่เสนอโนโหวต และเชื่อว่าอดีตผู้สมัครไทยรักษาชาติก็ไม่มีใครเสนอโนโหวต เพราะจะทำให้คะแนนของการเลือกตั้งครั้งนี้ตกน้ำของจริง

โดยเราจะเสนอให้ประชาชน ร่วมกันหยุดการสืบทอดอำนาจของ คสช. เลือกพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย เพื่อตั้งรัฐบาล มาแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ และการทำกิจกรรมของ "ก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย" จะไม่ใช่การเคลื่อนไหวมวลชน เพื่อกดดัน ใครทั้งสิ้น"

นายจาตุรนต์ ยังอธิบายว่า"กิจกรรมของกลุ่ม ก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย ไม่ใช่การระดมมวลชนเพื่อแสดงพลังทางการเมืองใดๆ แต่จะเป็นการเชิญชวนประชาชนให้ร่วมกันแก้ปัญหาประเทศที่หนักหนาสาหัสมาตลอด 5 ปีมานี้ด้วยการกาบัตร ในวันที่ 24 มี.ค.นี้"

เฟซบุ๊กก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย ยังยกตัวอย่าง ในการเลือกตั้งวันที่ 23 ธันวาคม ปี 2550 นักการเมืองไทยรักไทย ที่ถูกเพิกถอนสิทธิ์ ออกเสียง เลือกตั้งหลายคนก็ ร่วมกันจัดเวทีปราศรัย เชิญชวนประชาชนต่อต้านแผนบันได 4 ขั้นของคมช. และเรียกร้องให้สนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตยมาแล้ว ครั้งนี้กลุ่มก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งไม่ได้ถูกเพิกถอนสิทธิทางการเมืองใดๆ จึงน่าจะมีอิสระและเสรีภาพ ที่จะทำอะไรได้มากกกว่ากลุ่ม 111 ในอดีต #หยุดการสืบทอดอำนาจ #เลือกฝ่ายประชาธิปไตย

'สนธิรัตน์' ชี้ประชาชนต้องเทคะแนนให้ถึงสืบทอดอำนาจได้

ขณะที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่อดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ประกาศเดินหน้าเปิดเวทีปราศรัยทั่วประเทศ ทุกภูมิภาค เพื่อสกัดกั้นการสืบทอดอำนาจว่า ถือเป็นสิทธิของแกนนำ ทษช. ซึ่งอำนาจที่สืบทอดโดยแท้จริง คือการที่เป็นคะแนนเสียงประชาชน และวันนี้มีความพยายามที่จะทำให้เห็นว่า พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคที่สืบทอดอำนาจ แต่คำถามที่ใหญ่มาก คือ ในการที่จะได้รับเสียงสนับสนุนให้เป็นรัฐบาลต่อนั้นเป็นเสียงจากการลงคะแนนของประชาชน สืบทอดอำนาจจะทำได้อยู่ทางเดียวเท่านั้น คือ การได้รับความไว้วางใจจากประชาชน 

"แต่ก็เข้าใจได้ถึงกลไกการเลือกตั้ง ที่ต้องพยายามแยกแยะ พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคสืบทอดอำนาจ ซึ่งการทำงานเช่นนี้ พรรคจะต้องชี้แจงประชาชน ว่าพรรคเดินเข้าสู่เส้นทางประชาธิปไตย การเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ความไว้ว่าใจของประชาชนถึงจะเป็นการเข้าสู่อำนาจ อำนาจไม่ได้มาจากวิธีการอื่น เพราะถ้ามาด้วยวิธีการอื่น ถึงจะเรียกว่าการสืบทอดอำนาจ ขอย้ำว่าการเปิดเวที ของอดีตแกนนำพรรคดังกล่าว ถือเป็นสิทธิ ซึ่งประชาชนต้องตัดสินใจ" นายสนธิรัตน์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง