ไม่พบผลการค้นหา
'เขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์' โพสต์เฟซบุ๊กสวน 'นคร มาฉิม' หลังติง 'สุเทพ เทือกสุบรรณ' ล้มเลือกตั้ง เรียกทหารเป็นเครื่องมือเผด็จการ โดยยืนยันพรรครวมพลังประชาชาติไทย ไม่ใช่พรรครับใช้เผด็จการ วอนหยุดสร้างวาทกรรมการต่อสู้ของประชาธิปไตย - เผด็จการ

นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ กองงานโฆษกพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) โพสต์เฟซบุ๊กตอบโต้นายนคร มาฉิม ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย ที่ย้ำว่าระบอบทักษิณไม่มีอยู่จริงตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ได้อ้างถึง โดยระบุว่า ส่วนตัวไม่รู้จักกับนายนคร มาฉิม เป็นการส่วนตัว แต่เมื่อนายนครพาดพิงพรรครวมพลังประชาชาติไทย และก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสายตาประชาชนก็ขอตอบแบบคนกลางที่มองเรื่องนี้จากภายนอก

แล้ววันนี้ นายนคร มาฉิมก็กลับมาแต่กลับมาในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย สมาชิกพรรคที่นายนครเคยสู้กับเขาด้วยวาทกรรมต่างๆนานา แต่ก่อนที่นายนครจะย้ายไปพรรคนั้น นายนครเองก็ได้ย้ายไปอีกพรรคที่มีจุดยืนกลางๆในช่วงปี 2557 มันก็แสดงให้เห็นได้ชัดเจนว่าจุดยืนของนายนครคือการได้เข้าสภาฯ มิใช่เพื่อพี่น้องมวลมหาประชาชน

สิ่งที่พรรครวมพลังประชาชาติไทยทำทุกวันนี้ไม่ใช่การรับใช้เผด็จการทหาร แต่เราต้องการสร้างพรรคการเมืองที่มาจากประชาชน เกิดจากประชาชน ทำเพื่อประชาชน และเป็นของประชาชนเพื่อสานต่อภารกิจในการปฏิรูปประเทศของพี่น้องมวลมหาประชาชน ขณะที่นายสุเทพไม่ได้มีรายชื่อในการลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่ได้มีตำแหน่งใดๆในพรรคนี้นอกจากเป็นสมาชิกพรรคเท่านั้น สมาชิกพรรคที่ทำงานเพื่อพรรคเหมือนดั่งสมาชิกพรรคท่านอื่น เพราะพรรคนี้สมาชิก 30,000 กว่าคนล้วนมีความเป็นเจ้าของพรรค ทุกท่านเท่าเทียมกัน

นายเขตรัฐ ระบุด้วยว่า อย่าสร้างวาทกรรมใหม่ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้คือการต่อสู้ระหว่างฝ่ายเผด็จการเเละฝ่ายประชาธิปไตยแล้วพยายามสร้างความเข้าใจผิดให้กับพี่น้องประชาชนว่าพรรครวมพลังประชาชาติไทยนั้นเป็นฝ่ายเผด็จการ เพราะพรรครวมพลังประชาชาติไทยได้สร้างประชาธิปไตยภายในพรรคได้เเล้วดั่งที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญหมวด 1 มาตรา 3 “อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นประมุขทรงใช้อำนาจนั้นทางรัฐสภา คณะรัฐมนตรี และศาล ตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ” เราได้สร้างพรรคการเมืองที่ให้อำนาจประชาชนที่เคารพรักเเละเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ขึ้นมาได้เเล้ว นี้คือพรรคที่ไม่มีเจ้าของหรือนายทุนหนุนหลัง แต่เป็นพรรคที่เคารพรัฐธรรมนูญ เป็นพรรคที่พร้อมทำตามกติกาที่มีอยู่ 

'นคร' โพสต์ถึง 'สุเทพ' ย้ำเผด็จการรัฐสภา - ระบอบทักษิณไม่มีจริง

นายนคร มาฉิม ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย และอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 2 มี.ค.ถึงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ว่า นายสุเทพกับ อดีต ส.ส.และอดีตรัฐมนตรีหลายคนพามวลมหาประชาชนรวมตัว รวมพลังกันเป่านกหวีด ปิดกรุงเทพฯ มีมวลมหาประชาชนบางส่วนขัดขวางการเลือกตั้ง สามารถล้มการเลือกตั้งได้สำเร็จ ซึ่งถือว่าเป็นความผิดพลาดในทางการเมืองมากที่สุด ต่างจากม็อบทั่วโลกที่เรียกร้องสิทธิเสรีภาพและประชาธิปไตย แต่มวลมหาประชาชนกลับเรียกร้องหาเผด็จการ ให้ทหารมายึดอำนาจตัวเองและประชาชนทั่วไป

นายนคร ระบุว่า เผด็จการรัฐสภา ไม่มีอยู่จริง ระบอบทักษิณไม่มีอยู่จริง เพราะระบอบประชาธิปไตย เสียงข้างมากได้เป็นฝ่ายบริหาร เสียงข้างน้อย ก็เป็นฝ่ายค้าน 4 ปีให้ประชาชนมาเลือกกันใหม่ ใครทำดี ประชาชนก็เลือกต่อ ใครทำไม่ดี ก็ไม่ได้รับเลือกตั้งว่ากันที่ผลงานที่จะทำให้ประชาชน แต่ระบอบประชาธิปไตยยังคงอยู่ ดังนั้น การเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ที่นายสุเทพบอกว่า เอาระบอบทักษิณ หรือ ไม่เอาระบอบทักษิณนั้นเป็นการใช้วาทกรรมเดิมๆ เป็นการตั้งโจทย์ผิด เพราะระบอบทักษิณไม่มีอยู่จริง มีแต่ระบอบประชาธิปไตย ใครที่ประชาชนส่วนใหญ่เลือกก็เป็นรัฐบาล ใครได้รับเสียงส่วนน้อย ก็เป็นฝ่ายค้าน ส่วนระบอบเผด็จการ ทหารมีอยู่จริง เพราะเอาปืน มาปล้นอำนาจราษฏร ยึดอำนาจประชาชนไปจริงๆ

การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มี.ค.นี้ จึงเป็นการต่อสู้ระหว่าง 2 ระบอบ คือ ระบอบประชาธิปไตย กับ ระบอบเผด็จการ ที่ประชาชนจะต้องเลือก ว่าจะเอาเผด็จการปัจจุบันให้สืบทอดอำนาจต่อไปให้ประชาชนไทยเป็นทาสไพร่ชั่วลูกชั่วหลาน หรือจะเลือกฝ่ายประชาธิปไตยที่ให้สิทธิ เสรีภาพ ความเสมอภาคและโอกาสที่ดีกว่า ให้คนไทยและประเทศไทยของเราเจริญรุ่งเรืองเช่นอารยะประเทศ 

"ข้ามพ้นจากวาทกรรมเดิมๆ ข้ามพ้นระบอบเดิมๆ แล้วพวกเรากลับตัวกลับใจมาช่วยฝ่ายประชาธิปไตยดีกว่านะครับ อย่าเป็นเครื่องมือรับใช้เผด็จการอีกต่อไปเลย พี่เทพและพี่น้องมวลมหาประชาชน" นายนคร ระบุ