ไม่พบผลการค้นหา
พรรคไทยรักษาชาติสัมมนาเตรียมพร้อมเลือกตั้ง สานต่อนโยบายของพรรคไทยรักไทย เน้นหัวใจสำคัญแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ หยุดสืบทอดอำนาจเผด็จการ เป็นแถวหน้าสู้เพื่อประชาธิปไตย พร้อมทั้งประกาศดัน ‘เทคซิโนมิกส์’ ใช้เทคโนโลยีสร้างโอกาสใหม่ด้วยระบบเศรษฐกิจใหม่

พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)สัมมนาเพื่อเตรียมความพร้อมเลือกตั้ง“ต่อยอดความสำเร็จ พลิกฟื้นเศรษฐกิจ เพื่อโอกาสใหม่ของไทยทุกคน” โดยมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กรรมการบริหารพรรค และแกนนำพรรคร่วมประชุม

โดยนายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ปาฐกถาพิเศษตอนหนึ่ง ว่า เมื่อทษช.ได้เป็นรัฐบาลร่วมกับฝ่ายประชาธิปไตย เมื่อได้รัฐบาลผสมแล้วจะทำนโยบายให้เป็นจริงได้แน่นอน อีกทั้งพรรคยังมีแนวคิดที่จะต่อยอดความสำเร็จ จากนโยบายพรรคไทยรักไทย ซึ่งดำเนินการประสบความสำเร็จมาแล้วเช่นโครงการกองทุนหมู่บ้าน โครงการหลักสุขภาพประกันสุขภาพถ้วนหน้า หรือ 30 บาทรักษาทุกโรค OTOP SME

สำหรับมาตรการเศรษฐกิจ ขณะนี้เศรษฐกิจไม่ดี ซบเซาไม่มีเงินหมุนเวียน ต้องพลิกฟื้นเศรษฐกิจการส่งออก การท่องเที่ยวต้องดีขึ้น พรรคมีนโยบายพลิกฟื้นเศรษฐกิจ โดยจะสร้างความเชื่อมั่นฟื้นฟูการลงทุน จะอาศัยความเป็นรัฐบาลประชาธิปไตยจะมีการลงทุนจากต่างประเทศมากขึ้น เพิ่มรายได้ให้เกษตรกร ให้เกษตรลืมตาอ้าปากได้ 

เร่งการส่งออก ลดงบประมาณที่ไม่จำเป็น ลดการผูกขาดไม่เอื้อทุนใหญ่ สร้างความมั่งคั่งใหม่ รวมทั้งฟื้นฟูประชาธิปไตย

นายจาตุรนต์ ย้ำว่า ทษช.จะกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวต้องกระจายรายได้ไปทุกระดับชั้นไปถึงรากหญ้า ยืนยัน ทษช.จะทำอย่างจริงจัง รวยกระจุกจนกระจายต้องลดการผูกขาดของทุนใหญ่ ประชาชนไปซื้อของร้านประชารัฐ ซื้อ 100 บาท เงินไปถึงบริษัทยักษ์ใหญ่ เที่ยวช่วยชาติ โรงแรง ห้างของยักษ์ใหญ่ สร้างโอกาสเพิ่มรายได้

นายจาตุรนต์ ระบุว่า นโยบายทษช. ให้ความสำคัญเรื่องเดียวคือเศรษฐกิจ ถ้าเลือก 3 คำ คือเน้นเศรษฐกิจ ทษช.เคยทำได้จริงทำมาแล้วและจะทำอีก

“การจะแก้ปัญหาได้ต้องรัฐบาลประชาธิปไตยเท่านั้น พรรคไทยรักไทยมีจุดเด่นเรื่องนโยบาย 12 ปีอยู่กับการสู้เผด็จการยุบพรรคไทยรักไทย จนพัฒนามาเป็นพรรคการเมืองแถวหน้าต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ทษช.พร้อมยืนอยู่แถวหน้าต่อสู้ประชาธิปไตย หยุดสืบทอดอำนาจ เราจะร่วมมือกับประชาชนแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย” นายจาตุรนต์ ระบุ

นายจาตุรนต์ ระบุว่า ประสบการณ์การเมืองของตน 30ปี เราอยู่กับความไม่เป็นประชาธิปไตย ดังนั้นวันนี้ไปจนถึงวันเลือกตั้งไม่เหมือนเหตุการณ์ในอดีต ถ้าต้องการแก้ปัญหาเศรษฐกิจต้องได้รัฐบาลประชาธิปไตย โดย ทษช.พร้อมแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ถ้าให้ผู้มีอำนาจสืบทอดอำนาจ 20 ปีก็ไม่มีใครแก้ปัญหาได้ แต่ทษช.มีจุดยืนเป็นแถวหน้าหยุดสืบทอดอำนาจสร้างรัฐบาลประชาธิปไตย

จากนั้น ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ แสดงวิสัยทัศน์นโยบายของพรรค ทษช. จะสืบทอดจิตวิญญาณพรรคไทยรักไทยคือ หัวใจคือประชาชน ปรัชญาวันนี้ลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ขยายโอกาสประชาชน ประเทศไทยกำลังประสบปัญหา เพราะอยู่ในช่วงที่เราอยู่ในกะลาแลนด์ แต่ประเทศอื่นวิ่ง 

ภาวะความอ่อนแอทางเศรษฐกิจทำให้หลายประเทศเมินหน้า เพราะความไม่เป็นประชาธิปไตย ผู้นำประเทศเหมือนแมวใส่หลังเสือไปเมืองนอกเหมือนแมวตัวหนึ่ง ขอแค่ได้ถ่ายรูปขายอาวุธ เพราะตัวเองมีปมด้อย ขณะเดียวกันคนไทยกว่าครึ่งประเทศมีรายได้เฉลี่ย 6,500 บาท ค่าแรงไม่สอดคล้องกับค่าครองชีพ พรรคเราไม่มีนายทุนแต่นายทุนคือประชาชน คนกลุ่มเล็กสร้างรายได้ครึ่งหนึ่งของประเทศ การบริหารประเทศผิดพลาด 5 ปี เพราะ คสช. คิดไม่ได้ทำไม่เป็น

ร.ท.ปรีชาพล ระบุว่า ทษช. จะใช้เทคซิโนมิกส์ (Techsynomics ) ซึ่งมาจาก Technology sync Economics เป็นการสร้างโอกาสใหม่ด้วยระบบโครงสร้างเศรษฐกิจใหม่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยเชื่อมเกษตกรไทย คนไทยต้องเป็นนายหุ่นยนต์ เชื่อมการท่องเที่ยวผ่าน Tourist Application สร้างถนนดิจิทัลผ่านหน้าบ้านทุกคน ถนนนี้จะใช้ประโยชน์เพื่อทำมาหากินใช้ชีวิตมีคุณภาพ โดยใช้ Thailand Startup Networking อีกทั้ง ทษช.จะมีกองทุนสร้างโอกาส

“ทษช.จะเป็นตัวแปรชี้ขาดให้เอาชนะฝั่งประชาธิปไตย โดยประชาชนได้ร่วมแสดงพลังชี้ขาดว่าปรเทศจะเดินหน้าประชาธิปไตนหรือจมปลักความล้มเหลวล้าหลัง พอแล้ว คสช. ที่บอกว่สสงบจริงๆแต่ไม่มีอนาคต เมื่อผู้นำบอกสงบ แต่ประชาชนกำลังสลด ประชาชนจะเลือกรัฐบาลเผด็จการ หรือมืออาชีพ” ร.ท.ปรีชาพล ระบุ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง