ไม่พบผลการค้นหา
'วัฒนา เมืองสุข' โพสต์ชี้เลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการต่อสู้ของฝ่ายประชาธิปไตยกับเผด็จการที่หนุน 'ประยุทธ์' เพื่อสืบทอดอำนาจ ชู 'สุดารัตน์' แม่ทัพพรรคเพื่อไทยมีประสบการณ์ ย้ำไม่เลือก พท. - ประยุทธ์ มาแน่

นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ยิ่งใกล้การเลือกตั้งมากขึ้นเท่าไรภาพการแข่งขันทางการเมืองยิ่งชัดเจนมากขึ้นว่า การเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นคือการต่อสู้กันเพียงสองฝ่ายเท่านั้น คือฝ่ายประชาธิปไตยที่นำโดยพรรคเพื่อไทยซึ่งมีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์เป็นแม่ทัพ กับฝ่ายนิยมเผด็จการ ซึ่งรวมถึงทุกพรรคที่ออกตัวประสานเสียงแก้เขินว่าไม่เอาเพื่อไทย ซึ่งที่จริงก็คือพวกที่พร้อมชู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีเพื่อสืบทอดอำนาจต่อไป

หากจะนำประสบการณ์และผลงานของแม่ทัพทั้งสองฝ่ายมาเปรียบเทียบ จะเห็นว่าคนหนึ่งคือนายพลที่ยึดอำนาจจากประชาชนจากนั้นได้แต่งตั้งคนดีที่หนีการตรวจสอบมาเขียนรัฐธรรมนูญเพื่อปูทางไปสู่การสืบทอดอำนาจ ส่วนอีกคนคือสุภาพสตรีที่มีประสบการณ์ทำงานในฐานะตัวแทนประชาชนมาเกือบ 3 ทศวรรษ เคยฝ่าศึกหนักเป็นผู้แทนเพียงคนเดียวของพรรคพลังธรรมที่ได้รับเลือกตั้งในปี 2539 เป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย เป็นรัฐมนตรีมาหลายกระทรวงรวมถึงกระทรวงสาธารณสุขผู้เริ่มโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคจนประสบความสำเร็จ

นายวัฒนา ระบุว่า การเลือกของประชาชนในครั้งนี้จึงไม่ใช่เรื่องยาก หากต้องการ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ ก็ไปเลือกพรรคอะไรก็ได้ที่ประกาศชู พล.อ.ประยุทธ์หรือพรรคที่ไม่เอากับเพื่อไทย แต่หากต้องการเห็นการบริหารและการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจจากมืออาชีพก็ไปเลือกพรรคเพื่อไทย ง่ายๆ ไม่มีอะไรซับซ้อน แม้เผด็จการจะเอาเปรียบด้วยการเริ่มต้นนับคะแนนของตัวที่ 251 แต่ถ้าประชาชนพร้อมใจกันไปเลือกอะไรก็เกิดขึ้นได้ #ไม่เลือกเพื่อไทยประยุทธ์มาแน่