ไม่พบผลการค้นหา
อดีตกรรมการการเลือกตั้ง ให้ความเห็นเเละคำแนะนำ 4 ข้อ หลัง กกต. ชี้พล.อ.ประยุทธ์ สามารถช่วยพรรคพลังประชารัฐหาเสียงได้ แต่ต้องระมัดระวัง

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.สมุทรสาคร จากพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แสดงความคิดเห็นกรณีการหาเสียงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ต้องระมัดวังอย่างมากเพื่อไม่ให้เกิดการกระทำผิดเเละสร้างความลำบากใจให้กับ กกต. 

โดยเนื้อหาทั้งหมดระบุว่า 

"สิ่งที่ กกต.ยังพูดไม่ชัดเรื่องการหาเสียงของ พลเอกประยุทธ์

มีข่าวว่า กกต.จะตอบพรรคพลังประชารัฐ ประเด็น การช่วยหาเสียงของพลเอกประยุทธ์ว่าสามารถดำเนินการได้แต่ต้องดำเนินการด้วยความระมัดระวังในการใช้ตำแหน่งหน้าที่ในการให้คุณให้โทษแก่พรรคการเมือง

ขออนุญาตที่จะขยายความเพื่อไม่ให้เกิดการกระทำผิดให้เป็นที่ลำบากใจของ กกต.

1) การไปช่วยหาเสียง ต้องดำเนินการนอกเวลาราชการเท่านั้น

2) การไปช่วยหาเสียง ไม่สามารถใช้ทรัพยากรของรัฐ เช่น ไม่สามารถใช้รถยนต์ประจำตำแหน่ง ไม่สามารถใช้เจ้าพนักงานของรัฐติดตามอำนวยความสะดวก

3) การเดินทางไปต่างจังหวัด โดยเครื่องบิน ไม่สามารถใช้เครื่องบินของราชการ แม้ว่าอาจมีภารกิจในช่วงกลางวัน และ มีการหาเสียงตอนเย็น ถือว่าเป็นการแอบแฝงใช้ทรัพยากรของรัฐเอื้อประโยชน์พรรคการเมือง

4) สื่อมวลชนของรัฐ พึงระมัดระวังในการเสนอข่าวภารกิจของนายกรัฐมนตรีในช่วงการหาเสียงนอกเวลาราชการ ให้มีสัดส่วนของข่าวที่ไม่มากกว่าพรรคการเมืองอื่นๆ จนเห็นชัดเจนว่าเป็นการใช้สื่อของรัฐเพื่อสนับสนุนพรรคการเมืองใดเป็นพิเศษ" 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :