ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ส่งสารเนื่องในวันข้าราชการพลเรือน ขอทุกคนตระหนักถึงหน้าที่ รักษาคุณงามความดี ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส ไม่เลือกปฏิบัติ เพื่อให้ระบบราชการเกิดประสิทธิภาพ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกสารเนื่องในวันข้าราชการพลเรือน 1 เมษายน 2563 โดยมี ใจความว่าข้าราชการเป็นคำที่มีความหมายลึกซึ้งและได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่มีเกียรติและศักดิ์ศรี ข้าราชการทุกคนจึงต้องตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ของตนในฐานะกลไกในการขับเคลื่อนการบริหารราชการแผ่นดินให้เกิดประสิทธิภาพ ตลอดจนพัฒนาความก้าวหน้าให้แก่ประเทศ โดยยึดถือประโยชน์ของประชาชนและผลประโยชน์ของชาติเป็นสำคัญ ด้วยหน้าที่ความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่นี้การปฏิบัติราชการให้เกิดผลสัมฤทธิ์สูงสุดต่อชาติบ้านเมือง จึงไม่ได้อาศัยเพียงสติปัญญาความรู้และความสามารถเท่านั้น แต่ต้องเป็นผู้ที่มีคุณธรรมจริยธรรมและความรู้รักสามัคคีเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวอีกครั้ง ต้องมีความพากเพียรศึกษาหาความรู้ใหม่ๆ เพื่อนำมาต่อยอดพัฒนาความรู้และสมรรถนะของตนเองอยู่เสมอ

นายกฯ ยังระบุด้วยว่าว่า ผู้ที่ได้รับรางวัลข้าราชการพลเรือนดีเด่นทุกคนถือได้ว่าเป็นผู้ที่ประพฤติปฏิบัติตนให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนสังคมและประเทศชาติ และการได้รับรางวัลเกียรติยศแห่งชีวิตนี้ แสดงให้เห็นว่าทุกคนได้ประพฤติปฏิบัติตนเป็นข้าราชการที่ดี ดำรงไว้ซึ่งเกียรติยศและศักดิ์ศรีของข้าราชการอย่างสมบูรณ์จนเป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน สมควรได้รับการยกย่องเชิดชูเป็นแบบอย่างให้แก่ข้าราชการพลเรือนผู้อื่นต่อไป

ทั้งนี้ นายกฯ ยังหวังว่า ข้าราชการพลเรือนดีเด่นทุกคน จะธำรงรักษาคุณงามความดีไว้อย่างยั่งยืน ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตโปร่งใสเป็นธรรม และไม่เลือกปฏิบัติเพื่อส่งเสริมเกียรติยศและศักดิ์ศรีแห่งข้าราชการให้ดำรงอยู่อย่างสง่างามตลอดไป

538876.jpg


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :