ไม่พบผลการค้นหา
'วัณณะ หม่อง ลวิน' รมว.ต่างประเทศเมียนมา เข้าพบ 'พล.อ.ประยุทธ์-ดอน' คาดแจงสถานการณ์ภายในประเทศเมียนมา ด้าน 'พล.อ.ประยุทธ์' ไม่ระบุชัดหารือ รมว.ต่างประเทศเมียนมาโดยตรง ชี้เรื่องบางเรื่องเป็นเรื่องที่ไม่เป็นทางการ เป็นเรื่องของ กต.ดำเนินการ

รายงานข่าวจากระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า วัณณะ หม่อง ลวิน รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศเมียนมา ได้เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ ดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ เมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ (24 ก.พ.) ที่ห้องพักรับรองภายในท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง

ซึ่งคาดว่ารัฐมนตรีต่างประเทศเมียนมาจะชี้แจงสถานการณ์ภายในประเทศเมียนมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาการเมืองและเหตุการณ์ประท้วงของชาวเมียนมา ทั้งในเมียนมา และอีกหลายประเทศ ซึ่งทำให้ประเทศสมาชิกอาเซียนวิตกกังวล โดยใช้เวลาในการพูดคุยกันประมาณ 1 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นครั้งแรกที่ผู้แทนจากรัฐบาลทหารติดต่อทางการทูตกับชาติเพื่อนบ้านหลังจากที่พล.อ.อาวุโส มินอ่องหล่ายน์ เข้ายึดอำนาจเมื่อ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา

20210224_08.jpg


นายกฯ ไม่ระบุชัดพบ รมว.ต่างประเทศเมียนมา

ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการตำรวจแห่งชาติ และคณะกรรมนโยบายตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ ได้บ่ายเบี่ยงที่จะตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่าได้พบหารือกับรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศเมียนมา ที่ กองบินทหาร 6 ดอนเมืองหรือไม่ แต่ระบุว่า บางทีบางเรื่องก็เป็นเรื่องที่ไม่เป็นทางการเข้าใจไหม ถามทุกเรื่อง ซึ่งเป็นเรื่องของกระทรวงต่างประเทศที่เขาดำเนินการอยู่แล้ว ดังนั้นเราในฐานะเป็นมิตรประเทศก็ต้องรับฟังซึ่งกันและกัน ก็สุดแล้วแต่ เราก็เป็นกำลังใจ เพราะเป็นประเทศหนึ่งในอาเซียนที่ต้องทำให้เกิดความร่วมมือและส่งกำลังใจให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยแค่นั้นพอแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :