ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ กล่าวในงานมอบรางวัลอุตสาหกรรม ครวญวันจันทร์ปัญหาเยอะ ฝากสถานประกอบการลดค่าฝุ่น PM 2.5 ชี้ไทยแก้ปัญหาโควิดดีกว่าเพื่อนบ้าน เตือนโซเชียลฯ อย่าใช้อารมณ์

ที่สโมสรทหารบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลอุตสาหกรรม ประจำปี 2563 โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า ถือเป็นวันที่น่ายินดีสำหรับตน แม้จะเป็นวันจันทร์แต่ก็มีปัญหาเข้ามาเยอะหลายปัญหาแล้ว แต่ดีใจที่ได้มาแสดงความยินดีกับทุกคน

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ฝากให้ความสำคัญในเรื่องสิทธิมนุษยชนในการประกอบการธุรกิจเพื่อไม่ให้มีใครได้รับผลกระทบด้วย ขณะเดียวกันขอให้สถานประกอบการช่วยลด PM 2.5 ที่เกี่ยวข้องหลายส่วน ไม่ใช่แค่ภาคอุตสาหกรรมอย่างเดียว ขออย่าให้เกิดขึ้นในสถานประกอบการของทุกคน

ประยุทธ์ 000000.jpg

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ช่วงนี้เรายังประสบปัญหาโควิด-19 อยู่ ซึ่งหลายได้รับผลกระทบ แต่คิดว่าเราจะผ่านพ้นให้ได้โดยเร็วที่สุด รัฐบาลจะพยายามขับเคลื่อนให้ภาคอุตสาหกรรมเดินไปข้างหน้าให้ได้ ซึ่งการทำงานไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้าพูดแล้วทำด้วยมันไม่ง่าย หลายอย่างจึงอาจช้าอยู่หรือเร็ว แต่รัฐบาลจะเร่งรัดให้ และสนับสนุนหากมีปัญหาอะไรก็พูดคุยมาพร้อมรับฟังและดำเนินการให้ ทั้งนี้ย้ำว่าเราแก้ปัญหาโควิดได้ดีระดับหนึ่งดีกว่าเพื่อนบ้านและประเทศมหาอำนาจ ซึ่งเราอยู่ในอันดับ 151 เกือบท้าย ดังนั้นเราแก้ปัญหาได้ดีมากจึงต้องสร้างความเชื่อมั่น

ส่วนเรื่องใดเป็นอุปสรรคก็ต้องช่วยกันแก้ไขด้วยความเข้าใจ โดยเฉพาะในโลกโซเชียลมีเดียที่มีทั้งการใช้อารมณ์และเหตุผล ตนติดตามหลายๆ เรื่องและต้องพิจารณาด้วยตัวเราเอง โดยเราต้องช่วยกันทำให้ประเทศชาติของเราผ่านพ้นไปให้ได้ เมื่อเข้าสู่สถานการณ์ปกติ เราก็พร้อมเปิดวันนี้จึงขออย่าทำลายสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นจำนวนมากในประเทศของเรา ขอให้มองในภาพรวมของประเทศอย่ามองแต่สิ่งที่ไม่ดี

ประยุทธ์ สื่อมวลชน 4160358000000.jpg

พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีฝ่ายค้านเตรียมเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในต้นปี 2564 ว่า อาจทำให้ช็อกได้ โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "เปิดสิ ไม่ช็อกหรอก ผมไม่ใช่คนใจอ่อนขนาดนั้น ข้อเท็จจริงมีอยู่แล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง