ไม่พบผลการค้นหา
"ไพบูลย์" เสนอตั้งอนุกรรมาธิการส่งเสริมการมีส่วนร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญฯ เปิดพื้นที่ให้นักเรียน นักศึกษาร่วมเป็นอนุกรรมการฯ เชื่อได้ประโยชน์มากกว่าการชุมนุม

นายไพบูลย์ นิติตะวัน คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาหลักเกณฑ์และแนวทางแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ เปิดเผยว่าวันนี้จะเสนอต่อที่ประชุมให้มีการตั้งคณะอนุกรรมาธิการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของนักเรียน นิสิตนักศึกษาเพื่อศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยให้นิสิต นักศึกษาเข้ามาร่วมเป็นคณะอนุกรรมาธิการฯ อีกทั้งยังสามารถตั้งนิสิต นักศึกษาจากสถาบันต่างๆ ทั่วประเทศเข้ามาที่ปรึกษาอนุกรรมาธิการฯ ชุดนี้ได้อีกด้วย

เพราะวิธีนี้จะทำให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา เข้ามามีบทบาทโดยตรงต่อการศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ สามารถใช้ตรงนี้เป็นพื้นที่แสดงความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่ ครบถ้วนทุกประเด็น รวมถึงข้อเสนอที่อยากให้มีการตั้ง ส.ส.ร.เพราะเป็นการแสดงความคิดเห็นที่ถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตยและจะเป็นประโยชน์ต่อการทำหน้าที่ของคณะกรรมาธิการ รวมถึงเป็นประโยชน์ต่อสภาผู้แทนราษฎรมากกว่าการแสดงออกผ่านการเคลื่อนไหวชุมนุมทางการเมือง เพราะนอกจากจะไม่ได้แสดงความเห็นต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างเต็มที่แล้ว ยังสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: