ไม่พบผลการค้นหา
รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แนะรัฐบาลรับฟังฝ่ายค้าน หยุดเล่นการเมือง เร่งเปิดสภาฯ สมัยวิสามัญ พิจารณาปรับโอนงบประมาณ ปี 2563 เยียวยาประชาชน

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก เรียกร้องให้มีการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาปรับโอนงบประมาณ ปี 2563 มาเยียวยาประชาชน ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ว่า เห็นภาพประชาชนคนยาก คนจนไปยืนรอ เฝ้ารอการแจกเงินที่สมุทรปราการแล้วผิดหวัง เพราะเป็นข่าวปล่อย โคมลอย ยิ่งเห็นภาพนั้นแล้วยิ่งสงสาร เพราะยังมีคนยากคนจน ที่ตกงานรอการเยียวยาอีกนับล้านๆ คน

เพราะโควิด - 19 ไม่ใช่แค่ไวรัสที่กินปอดคนไทย แต่เป็นไวรัสเศรษฐกิจ ที่กำลังจะคร่าชีวิตและทรัพย์สินคนไทยอย่างมหาศาล ถ้าบริหารจัดการควบคุมโรคและเศรษฐกิจอย่างขาดดุลยภาพ ทัั้งที่เงินของประเทศไทยยังมี ไม่ควรรอเงินกู้เป็นหลัก ขณะเดียวกันก่อนกู้เงินมาแก้ปัญหาโควิด พรรคเพื่อไทยเคยให้ความเห็นขอให้นำงบประมาณ ปี 2563 ที่ไม่จำเป็นเร่งด่วนมาปรับใช้ก่อน แต่รัฐบาลไม่ฟังขอกู้ก่อน

ถ้ารัฐบาลเปิดสภาฯ สมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาปรับโอนงบประมาณ ปี 2563 มาเยียวยาประชาชน ป่านนี้ประชาชนได้เงินเยียวยา รายละ 5,000 บาท ไปใช้แล้ว ขอย้ำว่าได้เงินไปใช้แล้ว เรามีเงินไม่ใช่ไม่มี แต่บริหารจัดการไม่เป็น และรัฐบาลเล่นการเมือง มองอะไรเป็นการเมืองไปหมด เวลาวิกฤตของบ้านเมืองเช่นนี้ ไม่ใช่เวลาที่จะมามองว่า ใครได้เปรียบ ใครเสียเปรียบ แต่เป็นเวลาที่เราจะดูแลประชาชนของเราให้เดือดร้อนน้อยที่สุดอย่างไร

"ขณะนี้ วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน 2563 ผมก็ยังยืนยันความเห็นเดิมว่า รัฐบาลควรเปิดสภา ฯ สมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาปรับโอนงบประมาณ ปี 2563 มาใช้เยียวยาประชาชน แม้จะช้าไปบ้าง ก็ยังดีกว่า รอเปิดสภา ฯ วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม 2563 และกว่าจะประชุมได้ ก็วันพุธที่ 27 พฤษภาคม 2563"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

'สุชา เบรก 'ก้าวไกล' ดันเปิดสภาฯ ถก พ.ร.บ.โอนงบฯ ยก รธน.ให้ประชาพิจารณ์ก่อน