ไม่พบผลการค้นหา
'ธนาธร' เลี้ยงอาหารค่ำขอบคุณหัวหน้าพรรคร่วมฝ่ายค้าน หลังไม่มีโอกาสทำงานการเมืองต่อ ยืนยันเดินหน้าต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ขอฝ่ายค้านสนับสนุน 55 ส.ส. ด้านสมพงษ์ขอฝ่ายค้านจับมือทำงานหนักแน่น พร้อมประคับประคองพรรคใหม่ มั่นใจ 'พิธา' มีศักยภาพ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้กล่าวขอบคุณหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้านทุกคน ที่สนับสนุนการทำงานของอดีตพรรคอนาคตใหม่ในช่วงเวลาที่ผ่านมา รวมถึงสนับสนุนการทำงานของตนเองแม้จะได้เข้าสภาเพียง 5 นาทีก็ตาม แต่ก็ถือเป็นเวลาที่เป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับทุกคน ซึ่งเชื่อว่าประชาชนเห็นการทำงานที่จริงจังของฝ่ายค้าน ที่รวมตัวกันด้วยอุดมการณ์ มีความตั้งใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ความสัมพันธ์ของตนเองกับพรรคร่วม จากนี้อาจจะเปลี่ยนไปในรูปแบบอื่นที่ไม่ใช่การทำงานในสภา แต่ยืนยันว่าตนเองและกรรมการบริหารพรรคที่ถูกตัดสิทธิ์ยังไม่ท้อถอย และยืนยันจะเดินหน้าทำงานเพื่อประชาธิปไตย แม้บทบาทจะเปลี่ยนไป แต่การเดินทางยังดำเนินต่อไป นอกจากนี้ยังขอให้พรรคร่วมฝ่ายค้านสนับสนุน ส.ส.ที่เหลืออยู่ของอดีตพรรคอนาคตใหม่ อย่างที่สนับสนุนตนเอง

ด้านนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ร่วมงานกับอดีตพรรคอนาคตใหม่รู้สึกเป็นห่วงทุกครั้งที่พรรคมีปัญหา และไม่เคยแบ่งแยกว่าเป็นพรรคเล็กหรือพรรคใหญ่ แต่ทุกพรรคคือพรรคร่วมฝ่ายค้าน เบื้องต้นตนเองได้พูดคุยกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แล้วว่าหากมีปัญหาอะไรก็ขอให้บอก พรรคร่วมฝ่ายค้านทุกพรรคพร้อมประคับประคองเพื่อเดินหน้าต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เพราะหากแกนนำที่ถูกตัดสิทธิ์ไปอย่างนายธนาธรหรือนายปิยบุตร แสงกนกกุล เข้ามาเกี่ยวข้องกับพรรคใหม่ ก็จะถูกมองว่าเป็นการครอบงำพรรค

ดังนั้น เมื่อตนเองและพรรคร่วมฝ่ายค้านอยู่ตรงนี้ ยินดีช่วยเหลือเพราะเราคือพรรคร่วมฝ่ายค้าน ปัญหาที่เกิดขึ้นเราต้องหนักแน่น มีปัญหาอะไรต้องพูดคุยปรึกษากัน แม้จำนวนเสียง ส.ส.ฝ่ายค้านจะลดน้อยลง แต่เรายังคงต้องรักษาคุณภาพของพรรคฝ่ายค้านไว้ และตนเองเชื่อในความสามารถของนายพิธา ว่าจะสามารถนำพาพรรคใหม่ไปได้ ขอให้อดีตกรรมการบริหารพรรควางใจได้

ขณะที่นายพิธากล่าวว่า สถานการณ์การเมืองขณะนี้ประชาชนอยากเห็นความเป็นหนึ่งของพรรคฝ่ายค้าน ทุกคนต้องสามัคคีกัน ตนยืนยันจะทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์

ด้านนายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวว่าแม้แกนนำพรรคจะถูกตัดสิทธิ์ไม่สามารถทำงานในสภาได้ แต่ยังสามารถทำงานอย่างอื่นเพื่อเป็นความหวังให้ประชาชนได้ เพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคตของประเทศให้ดีขึ้น และอย่าคิดว่ารัฐบาลจะอยู่ยาว เห็นได้จากการออกมาเคลื่อนไหวของนักศึกษาที่ไม่พอใจรัฐบาล

ขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้กำลังใจอดีตพรรคอนาคตใหม่ แม้จะถูกยุบไป แต่ประชาชนยังติดตามความเคลื่อนไหวอยู่ตลอด และเชื่อว่าประชาชนดูออกว่าอะไรถูกอะไรผิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:


'สมพงษ์' สั่งสลายก๊ก ส.ส.เพื่อไทย หยุดแบ่งขั้วแย่งอำนาจ