ไม่พบผลการค้นหา
'สิระ' เตรียมยื่นถอดถอน 'วิสาร' ออกจากการเป็น ส.ส. ข้อหาผิดจริยธรรมร้ายแรง กรณีกรีดแขนในสภาฯ ชี้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดี มองเป็นการเรียกคะแนนเสียง หลังบุตรสาวเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.

สิระ เจนจาคะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่วิสาร เตชะธีราวัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เชียงราย พรรคเพื่อไทย กรีดแขนเพื่อประท้วงให้นายกรัฐมนตรีลาออกในที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภาเมื่อวานว่าเบื้องต้นได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายส่วนตัวรวบรวมข้อมูลว่าพฤติกรรมดังกล่าวมีกฎหมายใดที่เกี่ยวข้องบ้าง 

ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวอาจเข้าข่ายการผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง ซึ่งภายหลังจากรวบรวมข้อกฎหมาย และหลักฐานได้แล้วจะยื่นเรื่องเสนอต่อชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภา เพื่อพิจารณาและนำเรื่องส่งต่อไปยัง ป.ป.ช.เพื่อนำสู่กระบวนการถอดถอน วิสาร ออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต่อไป 

สิระ ระบุว่า พฤติกรรมของวิสาร ถือเป็นพฤติกรรมที่ร้ายแรง และเป็นแบบอย่างที่ไม่ดี ต่อเด็กและเยาวชน ดังนั้นจึงไม่ควรนำพฤติกรรมดังกล่าวมาเป็นแบบอย่างในการเรียกร้องประชาธิปไตย ขณะเดียวกันส่วนตัวไม่ต้องการเห็นพฤติกรรมในการใช้ความรุนแรงในสถานที่ราชการ โดยเฉพาะรัฐสภาซึ่งเป็นสถานที่อันทรงเกียรติ 

ขณะเดียวกันมองว่าการกระทำดังกล่าวอาจเป็นการเรียกร้องความสนใจ เนื่องจาก วิสาระดี เตชะธีรวัฒน์ ซึ่งเป็นบุตรสาวของวิสาร เตชะธีรวัฒน์ จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ในการเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะเกิดขึ้นดังนั้นการกระทำดังกล่าวจะเป็นการเรียกคะแนนเสียงหรือสร้างกระแสข่าวขึ้นมาเพื่อเรียกคะแนนให้ตนเองและบุตรสาวหรือไม่ 

อย่างไรก็ตาม จากการกระทำของนายวิสาร เป็นการกระทำที่ไต่ตรองมาแล้วล่วงหน้า ดังนั้นจึงเป็นความผิดที่กระทำโดยตั้งใจ โดยคาดว่าจะสามารถรวบรวมข้อกฎหมายและหลักฐานเพื่อยื่นเสนอต่อประธานรัฐสภาและส่งต่อไปยัง ป.ป.ช.ได้ในวันพรุ่งนี้ ( 29 ต.ค. 2563 )


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :