ไม่พบผลการค้นหา
'อนุชา' ยันข่าวหักเงินเดือน 'ปารีณา-สิระ' ไม่จริง เพราะสภาฯ เป็นผู้จ่าย ชี้เรื่องพูดพาดพิงประธานสภาฯ ไม่ต้องเคลียร์ ถือเป็นเรื่องการเมือง เชื่อ 'ชวน' เข้าใจ และให้อภัยเหมือนลูกหลาน

อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีมีรายงานข่าวว่ามีการหักเงินเดือน ส.ส.ของ ปารีณา ไกรคุปต์ และสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ ว่าไม่เป็นความจริง จะไปหักเงินเดือนได้อย่างไรเพราะนั่นเป็นเงินเดือน ส.ส. และไม่มีเงินเดือนใดที่ได้รับนอกจากเงินเดือนจากสภาฯเป็นผู้จ่าย

ส่วนประเด็นที่มีการพาดพิงถึงประธานสภาผู้แทนราษฎรนั้นไม่จำเป็นจะต้องเคลียร์ เพราะถือเป็นเรื่องทางการเมือง พร้อมเชื่อว่า ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร จะเข้าใจถึงกรณีดังกล่าว เพราะอยู่ในการเมืองมานาน และจะอภัยให้กับลูกหลาน โดยเฉพาะความคิดความอ่านของนักการเมืองรุ่นลูกรุ่นหลาน ไม่ต้องถึงขนาดไปปราม เพราะทุกคนมีวุฒิภาวะ แม้เกินเลยไปบ้างแต่อาจจะต้องมีการพูดคุยถึงบางส่วนที่มีการเกินเลยไปบ้าง โดยเฉพาะในพรรคที่จะต้องพูดคุยถึงเหตุผล มากกว่าไปปรามว่าสิ่งใดห้ามสิ่งใดทำได้สิ่งใดทำไม่ได้ ซึ่งจะต้องทำความเข้าใจว่าสิ่งใดถูกต้องหรือไม่ถูกต้อง และอาจจะต้องขอโทษหากมีการกระทำผิด โดยเฉพาะข้อผิดพลาดบางอย่างที่เกิดขึ้น



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :