ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.เพื่อไทย กรีดเลือดตัวเองกลางรัฐสภา ทนไม่ได้เห็นคนรุ่นใหม่ชุมนุมต้องเลือดตกยางออก ก่อนลั่น "ประยุทธ์จะเป็นทรราชหรือจะเป็นวีรบุรุษ" พร้อมเสนอให้นายกฯ เชิญทุกฝ่ายมาพูดคุยให้ประธานรัฐสภาเป็นคนกลาง ขณะที่ 'ชวน' สั่งนำตัว 'วิสาร' เข้ารักษาตัวที่ รพ.ด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 17.50 ระหว่างการอภิปรายในญัตติอภิปรายทั่วไปในที่ประชุมรัฐสภา ตามมาตรา 165 ของรัฐธรรมนูญ ทันใดนั้น วิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวตอนหนึ่งว่า ตนคิดไม่ออกว่าจะแก้ปัญหาได้อย่างไร เพราะก็ไม่อยากให้เด็กๆ ต้องเลือดตกยางออก และสิ่งที่จะทำต่อไปนี้อาจจะเป็นสิ่งที่ผิดข้อบังคับในการประชุม 

จากนั้น วิสารได้ถอดสูทออกพร้อมนำมีดที่พกมากรีดแขนข้างซ้าย โดย วิสารระบุว่า "แต่วันนี้ผมคิดไม่ออกจะแก้ปัญหานี้อย่างไร ผมไม่อยากให้เด็กๆ เลือดตกยางออก อาจผิดข้อบังคับฯ ผมต้องทำต้องกรีดเลือดให้ พล.อ.ประยุทธ์เห็น กรีดไป 3 แผล ท่านจะเป็นทรราชหรือวีรบุรุษ"

ทั้งนี้ ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาในฐานะประธานที่ประชุมได้เตือนว่าไม่อนุญาตให้กรีดเลือดในรัฐสภา พร้อมทั้งสั่งให้เจ้าหน้าที่นำ วิสารเข้าทำการรักษาพยาบาลก่อนนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาล

โดยก่อนหน้าที่วิสารจะใช้มีดกรีดแขนตัวเองนั้น เขาได้อภิปรายตอนหนึ่งว่า "แต่วันนี้ผมคิดไม่ออกจะแก้ปัญหานี้อย่างไร ผมไม่อยากให้เด็กๆ เลือดตกยางออก อาจผิดข้อบังคับ ผมต้องทำต้องกรีดเลือดให้ พล.อ.ประยุทธ์เห็น กรีดไป 3 แผล ท่านจะเป็นทรราชหรือวีรบุรุษ"

ทั้งนี้ วิสาร ระบุว่า ที่นายกฯ บอกให้ถอยคนละก้าวผิดแล้ว นายกฯ ต้องถอยก่อน เชิญเด็กมา ต้องมีความจริงใจรับฟัง คนที่โดนข้อหาชุมนุม คนไหนจะประกันตัวก็อย่าคัดค้านการประกัน ส่วนตัวเห็นด้วยกับ ส.ว. และฝ่ายค้านหลายคน ท่านต้องนำคนพวกนี้ออกมารับฟังด้วย คุยด้วย 

"ท่านต้องลดอำนาจ เพื่อให้ขัดแย้งลดลง ท่านต้องลงมา อาจต้องให้ประธานรัฐสภาคนกลาง ฝั่งละ5คน ฝั่งละ7 คน ความขัดแย้งอยากให้ยุบสภา ลาออก เลือกตั้งมา 250 คนก็เลือกพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ดี" วิสาร ระบุ

วิสาร กรีดแขน รัฐสภา เพื่อไทย อภิปรายทั่วไป __9863518.jpg

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวะที่ วิสาร ใช้มีดกรีดแขนตัวเอง ทำให้ ชนก จันทาทอง ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย ที่นั่งอยู่ติดกับนายวิสาร ถึงกับเอามือขึ้นมาปิดหน้าด้วยความตกใจ ขณะที่ จักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ได้เข้าไปช่วยโดยนำแอลกอฮอล์ที่ตั้งไว้อยู่แล้วกับกระดาษทิชชู่เข้าไปช่วยซับเลือดให้ จากนั้น ได้นำตัววิสาร ไปยังห้องพยาบาลชั้น 1 อาคารรัฐสภา โดยมี จุลพันธุ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นลูกเขย และ อุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ไปดูอาการนายวิสารที่ห้องพยาบาล 

จากนั้น อุบลศักดิ์ เปิดเผยว่า วิสารพกมีดมาเองโดยไม่มีใครรู้ล่วงหน้า ทั้งนี้ นายวิสารได้กรีดข้อมือแขนข้างซ้ายเป็นแนวยาว 3 แผลที่ค่อนข้างลึก คาดว่าสาเหตุที่ วิสารทำแบบนี้เพราะรู้สึกแค้นอย่างที่ทุกคนได้เห็นตอนที่นายวิสารอภิปราย โดยนายวิสารมีอาการเครียด และทำท่าจะกรีดข้อมือตัวเองตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมาแล้ว ตนนั่งอยู่ด้านหน้านายวิสาร เมื่อเห็นจอทีวีถ่ายทอดสดการประชุมก็รีบหันกลับไปดูด้วยความตกใจ

วิสาร เพื่อไทย _21184595.jpg

'สิระ' ได้ทีเย้ยสมน้ำหน้า อัด 'วิสาร' เล่นละครในสภา

สิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงวิสาร กรีดแขนกลางรัฐสภา ว่า รู้สึกเสียใจที่สมาชิกคนดังกล่าวนี้ได้กระทำการกรีดแขนกลางที่ประชุมร่วมรัฐสภา เพราะเป็นสถานที่ประชุมอันทรงเกียรติ ซึ่งวิสาร ได้พูดจาให้ร้ายนายกรัฐมนตรี อีกทั้งยังรู้สึกผิดหวังในตัว วิสาร เพราะ วิสารถือเป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง และยังเคยเป็นอดีตรัฐมนตรี

 สิระ ระบุว่า การกระทำดังกล่าวถือว่าทำให้เกิดความเสียหายและยังไม่คิดว่าวิสารจะนำอาวุธเข้ามาในที่ประชุมรัฐสภา และทำเรื่องนี้ในห้องประชุมอันทรงเกียรติที่มาจากภาษีประชาชนทั้งประเทศ วันนี้เรามาประชุมเพื่อหาทางออกให้กับประเทศตลอดสองวันของการประชุมมีความเรียบร้อย แต่ ส.ส.คนดังกล่าวได้กระทำผิดตามกฎหมายคือการพกพามีดเข้ามาเพื่อกรีดเลือด จึงอยากถามว่าทำไปเพื่ออะไร ต้องการให้บ้านเมืองเกิดความเสียหายหรือไม่ ต้องการให้ประเทศไปไม่ได้ใช่หรือไม่ 

สิระยังเผยว่า ไม่สงสาร และสมน้ำหน้ากับสิ่งที่ได้ทำลงไป เพราะถือว่าเป็นการเล่นละครในที่ประชุมรัฐสภาได้อย่างไร จึงอยากให้กลับไปคิดและทบทวนว่าได้ทำให้เกิดความวุ่นวาย และบ้านเมืองเสียหายมากแค่ไหน รวมไปถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับสถาบันนิติบัญญัติ ดังนั้นตนจึงอยากให้สังคมเป็นผู้ตัดสิน และขอให้ประชาชนที่เลือกส.ส.คนนี้เข้ามาพิจารณาว่าเลือกส.ส.คนนี้เข้ามาเป็นผู้แทนได้อย่างไร พร้อมทั้งยังทิ้งท้ายว่า จะดำเนินคดีกับส.ส.คนดังกล่าวที่ได้มีการพกพาอาวุธเข้ามาในที่ประชุมรัฐสภา

'ปารีณา' บี้ 'วิสาร' ลาออก ส.ส. อัดขาดวุฒิภาวะ

ขณะที่ ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า เรียกร้องให้ วิสาระ ลาออกจาก ส.ส. เพราะขาดวุฒิภาวะ มีการเตรียมการที่จะมากรีดแขน เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับเยาวชน และทางออกของประเทศไม่ใช่การกรีดแขนหรือใช้ความรุนแรง ขณะเดียวกันตนมีความน่าสงสัยว่าจะมีการเตรียมการมาก่อน อยากให้ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบ เพราะที่ผ่านมาก็เคยมีการเอาระเบิดเข้ามาในห้องประชุมสภามาแล้ว พร้อมย้ำว่าเป็นการกระทำที่ขาดวุฒิภาวะอย่างแรง ตนขอประณามการกระทำนี้ และรังเกียจมากๆ กับพฤติกรรมแบบนี้ 

เมื่อถามว่าหากเทียบกับกรณีที่ ส.ส. ดูภาพโป๊ ปารีณา กล่าวว่าต่างกันสิ้นเชิงทั้งพฤติกรรมและคำชี้แจง และหลังจากนี้จะเป็นข่าวไปทั่วโลกและทำให้ประเทศไทยอับอายขายขี้หน้าไม่รู้จะเอาหน้าไว้ที่ไหน ต้องเป็นลูกผู้ชาย เหมือนบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ที่ให้สัมภาษณ์ว่าจะใช้ความรุนแรงสุดท้ายยังลาออกจากมูลนิธิ 

"การขอให้นายกรัฐมนตีลาออกไม่ใช่การกรีดแขน หากหลังจากนี้มีผู้ใดกรีดแขนเพิ่มขึ้น วิสารก็ต้องรับผิดชอบ ต้องลาออกอย่าได้กลับมาในสภาอีก" ปารีณา ระบุ

วิสาร เพื่อไทย 98132020.jpg


วิสาร ชวน หลีกภัย 9696.jpg

'วิสาร' เผยเย็บ 9 เข็ม อึดอัดนายกฯ เมินเด็กเรียกร้อง ยืมมีดปอกผลไม้แม่บ้านมากรีด

ต่อมา วิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวหลังกลับมาจาก รพ.วชิรพยาบาล ว่า ขออภัยทำให้ตกอกตกใจ เย็บไป 9 เข็ม ตลอดระยะเวลาเล่นการเมืองมา 34-35 ปี ไม่มีครั้งไหนกดดัน ตนเห็นเด็กชุมนุมเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่ดูแล้วไม่เป็นที่สนใจของนายกรัฐมนตรี ยังคิดเหมือนเดิม อยากให้อันนี้เป็นเลือดสุดท้ายของคนไทย ตนเคยผ่านเหตุการณ์ 14 ต.ค. มาแล้ว ตนก็ไม่อยากให้คนไทยเสียเลือดเนื้ออีก วงล้อประวัติศาสตร์ดูแล้วจะไม่มีทางออก เวลาในสภาน้อยไปหน่อย น่าจะให้ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ด้วย เพราะต้องการสื่อสารกับท่านโดยตรง อยากเตือนว่าอย่าไปฟังเสียงอวยอย่างเดียว ในสภาเหมือนกะลาครอบ ควรจะเรียกร้องให้ท่านสนใจ และหลังจากนี้ท่านคงไปย้อนดู และไม่อยากให้ตัดสินใจผิดๆ 

ตอนนี้ท่านอำนาจล้นฟ้าก็อยากให้ลดลงมามองเด็กๆ เปิดโอกาสให้นั่งคุยกันอย่างเปิดอก การประชุมรัฐสภา มันไม่ใช่คู่ขัดแย้งที่ประชาชนจะเชื่อใจได้ ต้องให้เด็กๆ มาเล่าให้ฟัง ตนห่วงข้อเรียกร้องสุดท้ายก็ต้องลดทิฐิมาคุยกัน รวมทั้งการแก้รัฐธรรมและการลาออกทุกอย่างจะแก้ได้ ถ้าตนตัวคนเดียวพร้อมฆ่าตัวตาย แต่มันไม่เกิดประโยชน์ อยากเรียกร้องให้นายกฯ ลงมา ตอนนี้ประชาชนข้างนอกเลยไปกว่านั้น 

วิสาร ระบุว่า ตนขออภัย ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ตั้งแต่เป็น ส.ส. 9 สมัยไม่เคยทำผิด แต่นายกรัฐมนตรีต้องลงมาแก้ปัญหาและใช้โอกาสตรงนี้ ย้ำว่านายกฯ จะเป็นวีรบุรุษหรือทรราชก็อยู่ตรงนี้ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงใย และขออภัยให้วุ่นวายไม่มีความเป็นอย่างอื่น ยืมมีดปลอกผลไม้ของแม่บ้าน ไม่ได้พกมาเอง และไม่ได้บอกคนในครอบครัว เป็นการประท้วงและยอมเจ็บตัวคนเดียวให้

วิสาร กล่าวอีกว่า ตนไม่อยากโต้ตอบ ปารีณา ไตนเก็บความรู้สึกในใจอัดอั้นมาตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค. ตนไม่ได้กินข้าวกลางวันและกินยาความดัน เพราะคิดอยู่ตลอดเวลาว่าจะทำอย่างไร ตอนนี้ก็อาการดีขึ้นแล้ว ยอมรับว่าตนเตรียมมา 2-3 วัน ยังไงก็เหมือนเป็นการแสดงและเรียกร้องยังไงเขาก็ไม่เชื่อ ส.ว. ก็อวยกันเอง ฝ่ายค้านก็ติกันเอง แต่ไม่ใช่คู่ขัดแย้ง ตนกลัววงล้อประวัติศาสตร์ ตนทำให้นายกรัฐมนตรีหันมามอง เพราะที่ผ่านมาที่ตนเรียกร้องก็ฟังแต่พวกกันเอง แล้วขณะนี้ก็บานปลาย แถมยังไม่มีการให้ใช้สื่อประกอบ

วิสาร ระบุว่าตนอยากให้เป็นการเรียกร้องถึงนายกรัฐมนตรีโดยตรง ไม่อยากให้ใครเสียเลือดเนื้อหรือคนไทยฆ่ากันเอง ตนไม่มีวิธีไหนสื่อให้นายกฯ ได้รู้ อีกทั้งนายกรัฐมนตรียังเอาสถาบันมาปกป้องตัวเอง ก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไง ตนวางแผนแล้วก็รู้ว่าแม่บ้านที่ปลอกผลไม้อยู่หน้าห้องประชุม ก็บอกแม่บ้านว่าลับให้คมๆ ไม่ต้องการให้นายกฯ ฟังแต่พวกตัวเอง ฟังพวกเราบ้าน ไม่ใช่ไปเชื่อว่าจักรวรรดิมาครอบงำการชุมนุม ควรชวนเด็กๆ เข้ามานั่งคุยกันในสภา เพื่อหาทางออกของประเทศชาติ ถ้าขึ้นไปเจอหน้านายกรัฐมนตรีตนยินดีกราบ ถ้าจะให้น้องๆ ไม่อันตราย ย้ำว่าตั้งใจและอยากให้เสียงดังไปถึงนายกรัฐมนตรี ไม่อยากให้ฟังความข้างเดียว

'วิสาร' ไหว้ขอโทษ ด้าน 'ชวน' ห่วง ขออดทน

ด้าน นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาที่จะลงมาเยี่ยม และพบกับวิสารที่ชั้น 1 ของอาคารสุริยันพอดี กล่าวว่ามันเกิดขึ้นแล้วก็เป็นห่วง ตนให้เจ้าหน้าที่รายงาน ตนกำลังจะไปเยี่ยม ขณะที่ วิสาร เดินเข้ามาไหว้ขอโทษประธานรัฐสภา 

ชวนกล่าวว่า ต้องอดทน มีดปลอกผลไม้ก็ไปล้างก่อน และถือว่าไม่ได้เอาอาวุธเข้าไปในรัฐสภา เพราะมีดปลอกผลไม้อยู่ในสภาอยู่แล้ว ยอมรับว่าตนไม่เห็นด้วย ก็ห้ามแล้ว ตอนนี้ก็เข้าใจ และบอกว่าการเมืองก็ต้องอดทนในการแก้ไข กว่าจะไปสู่เป้าหมายความสำเร็จไม่มีอะไรง่าย และกลัวเป็นบาดทะยัก