ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่กังวลปม 11 ส.ส.ถือหุ้นสื่อ ทุกคนยืนยันบริสุทธิ์ใจมอบฝ่ายกฎหมายดูแล พร้อมงดออกความเห็นข้ามพรรค กรณีนายอุตตม เคยอนุมติเงินกู้ให้กฤษดามหานคร จะกระทบตำแหน่งว่าที่รัฐมนตรีคลังหรือไม่

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี 11 ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ถูกร้องเรียนว่าถือครองหุ้นสื่ออาจเข้าข่ายขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส. โดยระบุว่า จะได้มีการพบปะพูดคุยกันแล้ว ซึ่งทางพรรคจะเดินหน้าช่วยเหลือในการชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งทั้ง 11 คน ยืนยันว่า ไม่ได้เข้าไปประกอบกิจการสื่อ

ส่วนจะมีการขอคุ้มครองการปฏิบัติหน้าที่เหมือนกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายจุรินทร์ ย้ำอีกว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ ขอให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายกฎหมายและทีมทนายความ และไม่สามารถว่าการประชุม ส.ส.ของพรรคในช่วงบ่ายวันนี้ (25 มิ.ย.) จะนำประเด็นดังกล่าวมาพิจารณาด้วยหรือไม่  

ขณะเดียวกัน มีการเปิดเผยข้อมูลว่านายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะอดีตกรรมการบริหารธนาคารกรุงไทย ได้ลงนามอนุมัติเงินกู้ให้กับกลุ่มกฤษดามหานคร ซึ่งไม่ถูกดำเนินคดีในลักษณะเดียวกับกรรมการบริหารธนาคารกรุงไทย อีก 3 คน รวมถึงขณะนี้ได้รับการเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งอาจมีปัญหาเรื่องคุณสมบัติและความเหมาะสม นายจุรินทร์ ตอบเพียงสั้นๆ ว่า ไม่สามารถตอบได้ และย้ำว่าขอไม่แสดงความเห็นข้ามพรรค แม้ว่าประชาธิปัตย์จะเป็นหนึ่งในพรรคจัดตั้งรัฐบาลก็ตาม 

ส่วนประเด็นที่ นายวิษณุ เครือข่าย รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ว่า ได้มีการเริ่มส่งแบบฟอร์มให้บุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีกรอกประวัติแล้ว หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับแบบฟอร์มดังกล่าว ซึ่งแต่ละคนยืนยันว่าคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรีครบถ้วน และยังไม่มีสัญญาณว่าจะโดนตีกลับรายชื่อหรือเปลี่ยนแปลงจากที่พรรคเคยมีมติไปก่อนหน้านี้

อ่านเพิ่มเติม