ไม่พบผลการค้นหา
“จุรินทร์” เรียกประชุมกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ยังไม่สรุปเลือกร่วมรัฐบาลฝั่งใด ชี้ยังมีเวลา ขอให้พรรคจัดทัพเสร็จก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยประเด็นการร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล เนื่องจากยังต้องรอที่ประชุมร่วมระหว่างกรรมการบริหารพรรคกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรในการออกมติร่วมกัน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดวันหารือที่ชัดเจน โดยไม่ยืนยันว่าจะสรุปได้ก่อนวันที่ 25 พฤษภาคมนี้หรือไม่ เพราะยังต้องรอประธานรัฐสภาคนใหม่นัดหมายเปิดประชุมเลือกนายกรัฐมนตรีด้วย ซึ่งวันนี้เป็นเพียงการประชุมกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ครั้งแรกเท่านั้น

ส่วนประเด็นที่เลขาพรรคฯ มีคำตอบแล้วจะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล ยืนยันว่า พรรคยังไม่ได้พูดว่าจะไปเป็นอะไรทั้งสิ้น เพราะทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการ และก็ยังมีเวลา ขอเวลาให้พรรคได้จัดทัพเสร็จก่อน ซึ่งเมื่อถึงเวลาพรรคก็จะมีมติร่วมกันกับทุกคน เป็นความเห็นเดียวกัน ทุกคนต้องปฎิบัติไม่มีข้อยกเว้น โดยจะพิจารณาจากอุดมการณ์การณ์พรรค และการทำเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม รวมถึงสิ่งที่พูดไว้กับประชาชนไว้ก็จะนำมาพิจารณาร่วมกัน 

ส่วนข่าวลือที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ หากพรรคมีมติเข้าร่วมรัฐบาลกับฝั่งพลังประชารัฐ นายจุรินทร์ ระบุว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้

ขณะที่รายชื่อประธานรัฐสภาของพรรคประชาธิปัตย์แม้ว่าก่อนหน้านี้จะปรากฎชื่อบัญญัติ บรรทัดฐาน แต่นายจุรินทร์ ระบุว่า พรรคยังไม่ได้มีการพิจารณาเช่นกัน แต่มองว่าพรรคมีบุคลากรที่มีคุณภาพ ทั้ง นายชวน หลีกภัย และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นผู้มีประสบการณ์ และศักยภาพเพียงพอปฎิบัติได้หลายหน้าที่

ทั้งนี้ในเวลา 13.00 น.ของวันพรุ่งนี้(21พ.ค.62) พรรคประชาธิปัตย์ ได้นัดประชุม ส.ส. นัดแรก ซึ่งนายจุรินทร์ ระบุว่า หากมีอะไรคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบ ยืนยันว่า ไม่มีอะไรเป็นความลับแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :