ไม่พบผลการค้นหา
'รสนา' ขอ 'ชวน' เปิดผลสอบคดี 'บอส อยู่วิทยา' ของ กมธ.ยุคสนช.เพื่อกู้หน้ากระบวนการยุติธรรม หวั่นส่งผลต่อความน่าเชื่อถือของประเทศ

รสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภา ยื่นหนังสือถึงประธานรัฐสภา ขอให้ประธานรัฐสภาใช้อำนาจเปิดเผยข้อมูลคณะกรรมการกฎหมาย ในสมัย สนช.เนื่องจากมีความสับสน เพราะคดีนี้ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร อดีต ผบช.น.หนึ่งใน กมธ.กฎหมายยุค สนช.ออกมาให้ข่าวว่า กมธ.ไม่ได้รับเรื่องตรวจสอบในคดีนี้ แต่ธานี อ่อนละเอียด กมธ.อีกคน กลับแถลงข่าวยอมรับว่ามีการรับเรื่องดังกล่าวและมีการตรวจสอบในประเด็นอัตราความเร็วรถของวรยุทธ อยู่วิทยา จนทำให้คดีพลิก และทำให้ตำรวจที่เสียชีวิตกลายเป็นผู้ต้องหาที่ 2 เป็นเหตุให้อัยการสั่งไม่ฟ้อง

รสนา กล่าวว่าเรื่องนี้ ประชาชนสับสน จึงควรต้องเห็นรายละเอียดว่ามีผลสอบอย่างไร มีการรายงานไว้อย่างไร ใครเป็นผู้ลงนาม เพราะเรื่องนี้มีความสำคัญส่งผลกระทบต่อกระบวนการยุติธรรม และเรื่องนี้ถูกโยงกับฝ่ายนิติบัญญัติ หากเกิดให้มีความคลอนแคลนจะเกิดความไม่ไว้วางใจจากประชาชนได้ และการพลิกคดีนี้ทำให้ประชาชนตั้งข้อสังเกตถึงความไม่โปร่งใส ว่ามีการการติดสินบน หรือคอร์รัปชันได้ ส่งผลต่อความน่าเชื่อถือของประเทศต่อนานาชาติด้วย



ข่าวที่เกี่ยวข้อง