ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันตลอด 5 ปี ไม่เคยลงนามและเห็นสำนวนคดี 'บอส อยู่วิทยา' เพราะมอบหมายให้รองผบ.ตร.แต่ละสายงานรับผิดชอบอยู่แล้ว ขอให้รอผลสรุปจากคณะทำงานตำรวจก่อน

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยกรณีที่มีการแต่งตั้งคณะกรรมการตำรวจเพื่อพิจารณาคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทตระกูลดัง ขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อปี 2555 ว่าในส่วนของตำรวจตนเองไม่ได้ให้แนวทาง แต่เป็นหน้าที่ของประธานคณะกรรมการตำรวจที่ได้รับมอบหมาย

ส่วนสังคมตั้งคำถามก็ขอให้รอผลสรุปของคณะกรรมการ เพราะเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมายืนยันมีการแบ่งงานชัดเจนอยู่แล้ว ซึ่งส่วนตัวไม่เคยเห็นและไม่เคยลงนามสำนวนคดีมาก่อนเพราะได้มีการมอบหมายให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติดูแลในแต่ละประเภทคดี และมีคำสั่งได้โดยไม่ต้องรายงานมาที่ตนเอง ตอนนี้ก็ไม่ได้ดูรายละเอียดในสำนวนเช่นกัน 

สำหรับกรณีที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์ประเด็นที่ครอบครัวนายวรยุทธ เป็นคนมีชื่อเสียงทางสังคมและแวดวงธุรกิจอาจมีการต่อสายมายังผู้ใหญ่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น ก็ไม่สามารถห้ามความคิดได้ยืนยันว่าส่วนตัวไม่รู้จักและสนิทสนมหรือรู้จักใครมาก่อน      

ส่วนจะมีการกลับความเห็นเป็นเห็นแย้งหรือไม่นั้น ผบ.ตร.ระบุว่าไม่ได้มีความรู้เรื่องกฎหมายเท่ากับนักกฎหมาย และไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้ หลังจากนี้ขอให้รอผลการสรุปของคณะทำงานตำรวจก่อน

อ่านเพิ่มเติม