ไม่พบผลการค้นหา
พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ อดีตปธ.กมธ. กฎหมาย สนช. หวัั่นสังคมเข้าใจคลาดเคลื่อน รีบชี้แจงกรณีส่งเรื่อง 'บอส อยู่วิทยา' ร้องขอความเป็นธรรมให้อัยการสูงสุด-อธิบดีอัยการ แต่สุดท้ายได้รับแจ้งกลับอัยการสูงสุดมีคำสั่งให้ยุติเรื่อง

พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ สมาชิกวุฒิสภา และอดีตประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม และกิจการตำรวจ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เปิดเผยว่า จากการแถลงข่าวของธานี อ่อนละเอียด สมาชิกวุฒิสภา และอดีตเลขานุการกรรมาธิการ การกฎหมายฯ ชี้แจงเกี่ยวกับขึ้นตอนการทำงานของคณะกรรมาธิการในการพิจารณาศึกษา การร้องขอความเป็นธรรมของวรยุทธ อยู่วิทยา นั้น ปรากฏว่ามีสื่อยังลงข้อเท็จจริงไม่ครบถ้วน อาจจะเกิดความผิดพลาดในข้อเท็จจริงได้

ทั้งนี้ ขอชี้แจงเพิ่มเติมว่า ผู้ร้องได้ร้องขอความเป็นธรรมไปยังอัยการสูงสุด ด้วยเหตุว่า อัยการไม่รับฟังข้อเท็จจริง โดยอัยการสูงสุด มีคำสั่งยุติการร้องขอความเป็นธรม ดังนั้นในวันที่ 4 พ.ค. 2559 ผู้ร้องได้มีหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อคณะกรรมาธิการ และวันที่ 16 ธ.ค. 2559 ที่ประชุมคณะกรรมาธิการได้ประชุมแล้วมีมติให้ส่งรายงานการพิจารณาศึกษาไปยังอัยการสูงสุด และอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ โดยในวันที่ 22 ธ.ค. 2559 กรรมาธิการได้ส่งรายงานการพิจารณาศึกษาสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนของวรยุทธ อยู่วิทยา ไปยังอัยการสูงสุด และอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้

"จากนั้นกรรมาธิการก็ไม่ทราบการดำเนินการของพนักงานอัยการ จนวันที่ 15 ก.พ. 2561 อธิบดีอัยการ สำนักงานอัยการกรุงเทพใต้ มีหนังสือแจ้งมายังกรรมาธิการ ว่าอัยการสูงสุดได้พิจารณาแล้วมีคำสั่งให้ยุติเรื่องร้องขอความเป็นธรรม" พล.ร.อ.ศิษฐวัชร กล่าว


อ่านเพิ่มเติม