ไม่พบผลการค้นหา
'ธนกร' ยืนยัน 'อุตตม' ไม่ลาออกหัวหน้า พปชร. ย้ำสถานการณ์ภายในพรรคยังเป็นปกติ ชี้ไม่ใช่เวลาเปลี่ยนแปลง แต่ต้องมุ่งช่วยปชช.ในภาวะวิกฤตโควิด-19 ฟาก 'สมคิด' ปัดไม่รู้ไม่รู้ชี้ โบ้ยถามเจ้าตัว ติงอย่าสร้างข่าวสับสนกระทบบ้านเมือง

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่างถึงกระแสข่าวนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคแล้วว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ตนได้สอบถามนายอุตตมแล้ว นายอุตตมยังคงทำหน้าที่ทั้งในพรรคและในครม.ต่อไป ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้กำลังใจและชี้แนะ ภายหลังได้เข้าพบเมื่อวันก่อน ส่วนกรรมการบริหารพรรคท่านอื่นไม่ว่าจะเป็น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมนั้น เท่าที่ทราบก็ยังไม่ได้ลาออก และสถานการณ์ภายในพรรคยังเป็นปกติดี

อีกทั้งสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมที่จะมีการเปลี่ยนแปลงภายในพรรคและในครม. เพราะทุกฝ่ายต้องร่วมแรงร่วมใจกันแก้ปัญหาโควิด-19 ให้กับพี่น้องประชาชนก่อน แม้ว่าตัวเลขของผู้ป่วยรายใหม่จะไม่มี และรัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว แต่ยังวางใจไม่ได้ รัฐบาลยังต้องทำงานหนักต่อไป โดยเฉพาะการเยียวยาและการฟื้นฟูประเทศหลังโควิด-19 ซึ่งขณะนี้นายอุตตมทำงานอย่างหนัก โดยเฉพาะการเยียวยา 5,000 บาทให้กับพี่น้องประชาชน

ดังนั้นตนมองว่า ภายในพรรคต้องมีความเป็นเอกภาพเป็นหนึ่งเดียวกัน โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นศูนย์กลางในพรรค และมีนายอุตตมและนายสนธิรัตน์ ขับเคลื่อนการทำงานในพรรคอย่างเป็นระบบไปสู่ทิศทางที่ประชาชนคาดหวัง ซึ่งที่ผ่านมาทั้งนายอุตตมและนายสนธิรัตน์ ต่างทุ่มเททำงานให้กับพรรคอย่างเต็มที่มาตลอด

"สมคิด" ไม่ทราบข่าว "อุตตม" ลาออก โบ้ยไปถามเจ้าตัว

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าไม่ทราบรายละเอียด ว่านายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลาออกจากกรรมการบริหารพรรค พร้อมกรรมการบริการพรรคคนอื่น ส่งผลให้พ้นจากตำแหน่ง และให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค เป็นหัวหน้าพรรคแทน พร้อมระบุไม่รู้ไม่ชี้ ให้ไปถามเจ้าตัว ข่าวจริงหรือไม่ก็ไม่รู้ เช่นเดียวกับข่าว บมจ.การบินไทย ที่ระบุว่ารัฐบาลจะปล่อยให้ล้มละลาย ทั้งที่ความเป็นจริงยังอยู่ในการหารือของกระทรวงคมนาคมและกระทรวงการคลัง 

นายสมคิด ระบุว่า การให้ข่าวบางครั้ง สร้างความสับสนด้วยการให้ข่าวของแต่ละคน และบางเรื่องเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ที่จะต้องหารือร่วมกัน โดยบางเรื่องส่งผลกระทบต่อบ้านเมืองได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :