ไม่พบผลการค้นหา
'อุตตม' เผยนายกฯ สั่งดูแลผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ทุกกลุ่ม ยันความขัดแย้งใน พปชร. จบลงแล้ว ขอให้ทุกคนทำหน้าที่ต่อยันไม่มีปรับ ครม.

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และรมว.คลัง และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และ รมว.พลังงานเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นทั้งสองคนได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นอกจากการหารือมาตรการเยียวยาให้ความช่วยเหลือกลุ่มที่ยังไม่ครอบคลุม ซึ่งได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19แล้ว นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวให้กำลังใจในการทำงาน และ ชี้แนะว่าปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นภายในพรรคควรใช้แนวทางในการพูดคุยแก้ไข ซึ่งปัญหาต่างๆยุติลงแล้ว ขอให้ทั้งสองคนทำงานในหน้าที่ที่ทำอยู่นี้ต่อไป โดยไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีแต่อย่างใด ส่วนการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นผู้ที่มีชื่ออยู่ในกระแสความขัดแย้งภายในพรรคนั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวเพียงว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไร และ คงจะได้มีการพูดคุยกันในวันนี้

อย่างไรก็ดี พล.อ.ประยุทธ์ ได้กำชับให้ดูแลครอบคลุมกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังไม่ได้รับการเยียวยาทั้งกลุ่มเปราะบาง ผู้พิการติดเตียง และกลุ่มผู้ประกอบอาชีพเก็บของเก่า หรือ ซาเล้ง ซึ่งวงเงิน 5.5 แสนล้านบาท ที่เตรียมไว้สำหรับเยียวยา กลุ่มเป้าหมาย 16 ล้านคน ครอบคลุมเพียงพอจ่าย 5,000 บาท จำนวน 3 เดือน โดยได้จ่ายเงินเยียวยาไปแล้ว 12 ล้านคน 

นายอุตตม กล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เตรียมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงการคลัง สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และอีกหลายหน่วยงาน จัดทำแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ยืนยันว่าพยายามจะดำเนินการให้เร็วที่สุด แต่ยังไม่สามารถเริ่มได้ภายในสัปดาห์นี้ เนื่องจากติดวันหยุดราชการหลายวัน

ส่วนข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ต้องการให้กระทรวงการคลังรับซื้อสลากคืน เนื่องจากไม่สามารถจำหน่ายได้ อันเป็นผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น นายอุตตม กล่าวเพียงสั้นๆว่า อยู่ระหว่างการพิจารณา