ไม่พบผลการค้นหา
กพท.ออกประกาศให้สนามบินภูเก็ตสามารถเปิดใช้บริการได้ เริ่ม 16 พ.ค. เวลา 00.01 เป็นต้นไป หลังคุมสถานการณ์โควิด-19 ได้ดี โดยต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดอย่างเคร่งครัด

นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เรื่อง เงื่อนไขและเงื่อนเวลาในการใช้ท่าอากาศยานเพื่อการขึ้น-ลงของอากาศยาน ประกาศเมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2563 ซึ่งออกตามข้อกำหนดตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 5) กำหนดห้ามหรือจำกัดการดำเนินการหรือการทำกิจกรรมบางอย่างตามพระราชกำหนดและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งครอบคลุมถึงการห้ามผู้ใดใช้ท่าอากาศยานเพื่อการขึ้นลงของอากาศยาน เว้นแต่เป็นไปตามประกาศเงื่อนไขและเงื่อนเวลาที่ผู้มีอำนาจตามกฎหมายว่าด้วยการเดินอากาศกำหนด 

ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่จังหวัดภูเก็ตสามารถควบคุมยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตได้แจ้งมติเห็นควรให้เปิดการดำเนินงานของสนามบินภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค. 2563 เวลา 00.01 เป็นต้นไป เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ภายใต้เงื่อนไข ดังนี้

1.ให้เพิ่มท่าอากาศยานภูเก็ตในรายชื่อท่าอากาศยานที่เปิดให้อากาศยานขึ้น-ลงได้ โดยระยะเวลาที่สามารถใช้ท่าอากาศยานได้ให้เป็นไปตามที่กำหนดในเงื่อนไขและข้อจำกัดประกอบใบรับรองการดำเนินงานสนามบินสาธารณะของท่าอากาศยานภูเก็ต

2.รายชื่อท่าอากาศยานที่เปิดให้อากาศยานขึ้น-ลงได้ตั้งแต่วันที่ประกาศนี้มีผลใช้บังคับให้เป็นไปตามบัญชีแนบท้ายประกาศนี้

3.เพื่อเป็นการควบคุมให้เป็นไปตามมาตรฐานการปฏิบัติงานของจังหวัดภูเก็ต ในการเดินทางด้วยอากาศยานเข้าสู่จังหวัดภูเก็ต ผู้โดยสารจะต้องจัดเตรียมเอกสารแสดงบุคคล เพื่อเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตตามแบบ ภค. 1 และส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ประจำท่าอากาศยานภูเก็ตเพื่อประมวลผลข้อมูลในกรณีที่มีความจำเป็นต้องติดตามและปฏิบัติทางการแพทย์ให้เจ้าหน้าที่ประจำท่าอากาศยานภูเก็ตให้ความร่วมมือในการรวบรวมข้อมูลตามแบบสำรวจบุคคลที่ประสงค์จะเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต ตามแบบ ภก. 2 ส่งให้จังหวัดภูเก็ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :