ไม่พบผลการค้นหา
กพท.ขยายมาตรการห้ามเที่ยวบินพาณิชย์จากต่างประเทศบินเข้าไทยชั่วคราวอีก 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2563 เวลา 00.01 น. จนถึงวันที่ 31 พ.ค. 2563 เวลา 23.59 น. ป้องกันการระบาดโควิด-19 จากต่างประเทศเข้าไทย

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท.ได้ออกประกาศ เรื่อง ห้ามอากาศยานทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2563 เวลา 00.01 น. จนถึงวันที่ 31 พ.ค. 2563 เวลา 23.59 น. ลงนามโดยนายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นไปตามแนวทางป้องกันการระบาดของ COVID-19 ที่ยังระบาดอยู่ในหลายประเทศและ ระบาดเข้ามาในไทย

โดยประกาศดังกล่าวไม่รวมถึงอากาศยานดังต่อไปนี้ คือ อากาศยานราชการหรือที่ใช้ในราชการทหาร (State or Military aircraft) อากาศยานที่ขอลงฉุกเฉิน (Emergency landing) อากาศยานที่ขอลงทางเทคนิค (Technical landing) โดยไม่มีผู้โดยสารออกจากเครื่อง อากาศยานที่ทำการบินเพื่อให้ความช่วยเหลือทางมนุษยธรรม ทำการบินทางการแพทย์ หรือการขนส่งสิ่งของเพื่อสงเคราะห์แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) (Humanitarian aid, medical and relief flights) อากาศยานที่ได้รับอนุญาตให้ทำการบินรับส่งบุคคลกลับประเทศไทยหรือกลับภูมิลำเนา (Repatriation) อากาศยานขนส่งสินค้า (Cargo aircraft)

โดยบุคคลหรือผู้โดยสารบนอากาศยานเหล่านี้ จะอยู่ภายใต้บังคับของมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อตามที่กำหนดในกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ เช่น การกักตัวเป็นเวลา 14 วัน และบรรดาข้อกำหนดที่ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548