ไม่พบผลการค้นหา
"สุทิน" เผยพอใจภาพรวมการอภิปราย พ.ร.ก.กู้เงิน 3 ฉบับ ขณะเตรียมประชุมหามติทิศทางการโหวต ยังเชื่อมั่นไม่มีฟรีโหวต เว้นแต่จะมีเหตุผลพิเศษของแต่ละคน

นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน กล่าวถึง ภาพรวมของการอภิปราย พ.ร.ก.กู้เงิน 3 ฉบับ ว่า ตนเองพอใจกับการประชุมเรียบร้อยดี ไม่เห็นการประท้วงขัดจังหวะ พอใจกับควบคุมเวลาตามเป้าหมายดีมาก

สำหรับในส่วนของส.ส.พรรคเพื่อไทยตนก็พอใจ นำเสนอข้อมูลที่เป็นวิทยาศาสตร์ การแสดงเอกสารประกอบถือว่าเป็นการพัฒนาการที่ดี ใช้คำพูดที่ดี สาระครบถ้วน ซึ่งเมื่อวานนี้ (29พ.ค.2563) การประชุมจบที่พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท และวันนี้จะเริ่มที่พ.ร.ก.มอบอำนาจให้ธนาคารแห่งประเทศไทยออกสินเชื่อนุ่มนวลเพื่อธุรกิจ SMEs จำนวน 5 แสนล้าน (ซอฟท์โลน) และในวันพรุ่งนี้ก็จะเป็นพิจารณาพ.ร.ก.ตั้งกองทุนรวม กองทุนเพื่อการเลี้ยงชีพที่มีสภาพคล่องของหุ้นกู้ (BSF)และธนาคารแห่งประเทศไทย 

ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนการตอบรับข้อเสนอยังเย็นชาอยู่ ทั้งเรื่องตั้งกรรมาธิการ การส่งรายงานทุก 3 เดือน และการเสนอ พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.ก.แต่ต้องดูในวันนี้ว่าการประชุมจะเป็นไปในทิศทางไหน ซึ่งดูจากท่าที่ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลก็เห็นด้วย 

สำหรับการทิศทางการโหวตนั้น ปกติได้พูดคุยกันอยู่แล้ว แต่เป็นเพียงความเห็นส่วนบุคคล คงต้องมีการประชุมเพื่อหามติร่วมกัน และเชื่อว่าจะไม่มีฟรีโหวต เว้นแต่จะมีเหตุผลพิเศษของแต่ละคน 

ทั้งนี้ เรื่องการตั้งกรรมาธิการตรวจสอบนั้นมีแรงกดดันจากส.ส.ฝ่ายรัฐบาล และสังคมด้วย แต่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ คงไม่สนใจ และไม่อ่อนไหว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :