ไม่พบผลการค้นหา
"พลภูมิ" ส.ส. พรรคเพื่อไทย ขอบคุณทุกกำลังใจ มุ่งมั่นทำหน้าที่เพื่อประชาชนต่อ หลังศาลฎีกายกคำร้อง กรณีถูกกล่าวหาจงใจปกปิดบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน

กรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดกรณีจงใจปกปิดการยื่นทรัพย์สินและหนี้สิน ของนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.บึงกุ่ม- คันนายาวเฉพาะแขวงรามอินทรา สังกัดพรรคเพื่อไทย เป็นคดีหมายเลขดำ กรณีไม่ได้ยื่นบัญชีเงินฝากเป็นจำนวนเงินประมาณ 16,000 บาท และกรณีหนี้สินจากบัตรเครดิตประมาณ 220,000 บาท

ล่าสุดศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิจารณาคดีซึ่งผลออกมาเป็นทางบวก โดยศาล ยกคำร้องเนื่องจากคดีขาดอายุความ ทำให้นายพลภูมิ พ้นคดีไม่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองตลอดชีวิต ตามกฎหมายใหม่ และสามารถดำรงตำแหน่งทางการเมืองต่อไปได้  

สอบถามนายพลภูมิ ที่เดินทางมายังอาคารรัฐสภา ก่อนเข้าร่วมการประชุมสภาตามปกติระบุว่า วันนี้ศาลฎีกาได้ยกคำร้องที่ทาง ป.ป.ช.ได้กล่าวร้องตนเองมากรณีปกปิดบัญชีทรัพย์สินซึ่งศาลระบุว่าป.ป.ช.นำตัวผู้ถูกกล่าวหามาขึ้นศาลไม่ทันภายใน 5 ปีซึ่งศาลก็ยกคำร้องทำให้คดีสิ้นสุดลง

ทั้งนี้ตนเองยอมรับว่า ช่วงเช้าก็ยังมีความกังวลใจอยู่ ถึงผลพิจารณาคดีของศาล แต่ตอนนี้ผลออกมาก็มีความสุขมากขึ้น จากนี้ไป จะตั้งทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนต่อและต้องขอขอบคุณครอบครัวประชาชนและผู้ใหญ่ทุกท่านที่ให้โอกาสและให้กำลังใจจากนี้ไปจะทำหน้าที่เป็นผู้แทนราษฎรเขตบึงกุ่มคันนายาวเฉพาะแขวงรามอินทราต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :