ไม่พบผลการค้นหา
วีระ -รสนา  จี้ ป.ป.ช. ตรวจสอบละเอียดทรัพย์สิน ‘ประวิตร’ เผยเห็นใส่นาฬิกาหรู อีกหลายเรือน รวมทั้งแหวนเพชร ทับทิมอีกจำนวนมาก ไม่แจ้งบัญชี

วันนี้ (12 ธ.ค.) นาย วีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน เครือข่ายสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ก Veera Somkwamkid  ระบุว่า มีหลักฐานว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ใส่นาฬิการาคาแพงเกินล้านบาทอยู่หลายเรือน ใส่แหวนเพชร แหวนทับทิม ราคาแพงอยู่หลายวง แต่กลับไม่มีการแจ้งต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

หลักฐานเหล่านี้ ป.ป.ช. ต้องให้พล.อ.ประวิตร ชี้แจงมาให้หมดด้วยนะ ว่าทำไมจึงไม่แจ้งต่อ ป.ป.ช.และหากได้มาภายหลังจากการเข้าดำรงตำแหน่งในปี 2557 ต้องตรวจสอบว่าใช้เงินจากที่ใดไปซื้อ ซื้อมาเมื่อใด ซื้อมาด้วยวิธีใด อย่างไร และป.ป.ช. ต้องตรวจสอบย้อนหลังไปตั้งแต่เมื่อครั้ง พล.อ.ประวิตร เข้าร่วมรัฐบาลอภิสิทธิ์ในปี 2552 มีการแจ้งบัญชีทรัพย์สินฯ เหล่านี้ต่อ ป.ป.ช.หรือไม่ อย่างไร

"ป.ป.ช. ต้องตรวจสอบอย่างถูกต้อง ครบถ้วน และตรงไปตรงมา กรณีนี้ ป.ป.ช. เป็นผู้เข้ามาตรวจสอบเองโดยยัง ไม่มีผู้ร้อง ดังนั้น ป.ป.ช.ต้องทำกรณีนี้ให้โปร่งใส ตรวจสอบได้ ประชาชนกำลังจับตาดูอยู่ทั้งประเทศ หากทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง ให้เป็นที่เคลือบแคลงสงสัย ป.ป.ช. จะตกเป็นจำเลยทั้งทางอาญาและจากสังคม" นายวีระ ระบุ

ด้าน น.ส.รสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ ระบุผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ก รสนา โตสิตระกูลว่า เรื่องนาฬิการิชาร์ด มิลล์ อาจจะเป็นประเด็นเล็กก็ได้ว่า พล.อ.ประวิตร ได้มาเมื่อไหร่ เพราะพล.อ.ประวิตร ใส่นาฬิกาหลายเรือน ในหลายโอกาส และแหวน แต่ไม่ปรากฎว่ามีการแจ้ง ป.ป.ช.ถึงรายการทรัพย์สินเหล่านี้

         "เพื่อนที่เป็นนักสะสมนาฬิกาหรู ได้ประเมินยี่ห้อนาฬิกาจากภาพที่เห็น ก็ระบุว่าน่าจะมีทั้ง Rolex และ Patex ดูสนนราคา น่าจะเกินเรือนละ 2 แสนบาท แต่ปัญหา คือท่านไม่ได้แจ้งบัญชีทรัพย์สินเหล่านี้ต่อ ป.ป.ช.เหมือนรัฐมนตรีท่านอื่นน่ะซิ" น.ส.รสนา