ไม่พบผลการค้นหา
"ประวิตร" พ้อทำก็ว่า ไม่ทำก็ว่า ลั่นโพลยังบอกปชช.เชื่อมั่นรัฐบาล ชี้ข้อเสนอ 'สุดารัตน์' ปูพรมตรวจหาคนติดเชื้อ รอทำเมื่อเข้าระยะ 3

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีนั้นเจ้าหน้าที่ได้ฉีดพ่นทำความสะอาดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในห้องประชุมครม. ซึ่งยังไม่มีแนวคิดการปะชุมครม.ผ่านวิดิีโอคอนเฟอเรนซ์

ส่วนกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ออกมาเสนอให้รัฐบาลปูพรมสแกนตรวจโควิด-19 ทุกพื้นที่ว่า ต้องพิจารณากันก่อน ส่วนมองว่าเป็นข้อเสนอที่ดีหรือไม่ ที่ใช้กลไกสาธารณสุขชุมชนหยิบคนป่วยออกมา ว่า ขณะนี้ยังไม่ถึงขั้น 3 หากถึงขั้น 3 แล้วค่อยดึงออกมา 

ส่วนที่หลายจังหวัดก็มีผู้ติดเชื้อแล้ว จำเป็นต้องสแกนตรวจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า ยังไม่ต้อง ถ้าใครที่มีโอกาสจะเป็น ก็ให้เขาออกมาตรวจ เพราะตรวจฟรีอยู่แล้ว ส่วนที่หลายฝ่ายเสนอให้ปิดประเทศนั้น พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า นายกรัฐมนตรี ตอบไปแล้ว ส่วนที่คนไทยในอังกฤษ เข้าไปขอใบรับรองแพทย์ ก่อนกลับไทย จะเสี่ยงนำเชื้อกลับไทยหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุ ต้องกักกันตัว 14 วันก่อน จะออกใบรับรองแพทย์ได้ ซึ่งเมื่อเดินทางมาประเทศไทยก็จะถูกดำเนินการกักตัวอีก 14 วัน พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ปิดกั้นให้เดินทางเข้ามาประเทศไทย เพราะเขาก็คือคนไทย  

ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่ารัฐบาลแก้ปัญหาเชื่องช้านั้น พล.อ.ประวิตร ระบุเห็นโพล ที่เขาทำก็เชื่อมั่นรัฐบาล พร้อมตอบกับผู้สื่อข่าวว่าจะถามให้เกิดความแตกแยกทำไม 

ส่วนการเปิดค่ายทหารใช้เป็นโรงพยาบาลสนามนั้น พล.อ.ประวิตร บอกว่าจะใช้ทุกแห่ง โดยเมื่อถึงขั้นที่ 3 แล้วจะดำเนินการ เป็นเพียงการเตรียมการเท่านั้น พร้อมตัดพ้อ "ทำก็ว่า ไม่ทำก็ว่า" ส่วนการพิจารณา การปิดพรมแดนไทยถาวรนั้น ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้พิจารณา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :