ไม่พบผลการค้นหา
รมว.มหาดไทย สั่งผู้ว่าราชการจังหวัดคุมเข้ม​จุดผ่านแดน​ ขอ​ประชาชนปฎิบัติตามกระทรวงสาธารณสุข​ แนะ​งดรวมกลุ่ม-เดินทางต่างจังหวัด ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19​

พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย​ เผยว่า รัฐบาล​ได้สั่งการให้มีการพิจารณา​มาตราการ​เสริม​ Social Distancing ลดการรวมตัวในที่ชุมชน​ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 และกำหนดให้ผู้ประกอบการ​สถานบริการ​ ใน​กรุงเทพมหานคร​และปริมณฑล​ ปิดกิจการ​ชั่วคราว​ 14​ วัน​ ทั้งหมด​ แต่ในส่วนของต่างจังหวัด​​ให้เป็นการพิจารณาของคณะกรรมการ​ประจำจังหวัด​ โดยล่าสุดทราบว่า​ จ.​พิษณุโลก​ ยังไม่มีการแพร่ระบาด​ โดยทางกระทรวงมหาดไทย​ สั่งการทุกจังหวัดนำเรื่องการปิดสถานบันเทิง​ไปพิจารณาตามความเหมาะสม​ ซึ่งนับตั้งแต่วันนี้​ คาดว่าทุกจังหวัดจะให้ความร่วมมือ

ขณะที่ ด่านผ่อนปรนตามชายแดนทั้ง​ 51​ แห่ง​ โดยสั่งปิดทั้งหมดแล้ว แต่จุดผ่านแดนถาวร ได้พิจารณาตามความจำเป็น ซึ่งให้เหลือจังหวัดละ1แห่ง​ ส่วนจังหวัดเชียงรายที่ติดพรมแดนระหว่าง​ ​3​ ประเทศ​จะยกให้เป็นกรณีพิเศษ​ แต่หากมีความจำเป็น ผู้ว่าราชการจังหวัด​ ก็สามารถสั่งการให้ปิดจุดผ่านแดนถาวรได้​ ทั้งนี้ผู้ที่เดินทางมาจากกลุ่มเสี่ยงและมีการแพร่ระบาด​จะต้องผ่านการคัดกรองอย่างเข้มข้นและกับตัว 14​ วัน​ โดยได้แจ้งกับทุกจังหวัดให้ดำเนินการอย่างรัดกุม​ด้วย​

พล.อ.อนุ​พงษ์​ ยังเน้นย้ำขอความร่วมมือประชาชนให้ปฎิบัติ​ตามเจ้าหน้าที่กำหนด​ เพื่อลดโอกาสการแพร่เชื้อ​ หากพื้นที่ใดมีข้อมูลว่าพบผู้ป่วยโควิด-19ก็จะมีการสอบสวน​ย้อนกลับไปยังสาเหตุ และเบื้องต้นได้มีการแจ้งไปยังพื้นที่แล้ว​และบุคคลที่ใกล้ชิดกลุ่มเสี่ยงไม่ควรเดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อลดการแพร่เชื้อ​ด้วย​ ดังนั้นจึงขออย่ารวมตัวเป็นจำนวนมากและเดินทางไปยังต่างจังหวัด​ ซึ่งหากประชาชนปฎิบัติตามกระทรวงสาธารณสุข​ก็มั่นใจว่าจะควบคุมสถานการณ์​ได้​

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :