ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่หาเสียง จ.ราชบุรี เชื่อได้ ส.ส.ยกจังหวัด ยืนยันมีนโยบายแบ่งปันกำไรภาคเกษตร กัญชาเสรีเปิดทางให้ประชาชนสร้างรายได้ ชี้เพ้อเจ้อบางพรรคดันโรงสูบกัญชา ย้ำทำมอมเมา

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย นายพะโยม ชินวงษ์ ทีมยุทธศาสตร์พรรค, นายบุญดำรง ประเสริฐโสภา ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ อดีต ส.ว.ราชบุรี และผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต จ.ราชบุรี อาทิ นายกล้าหาญ เจริญธรรม ผู้สมัครเขต 3 นายมหิศร มงคงรังสี เขต 4 และนายบุญลือ ประเสริฐโสภา เขต 5 ลงพื้นที่จังหวัด ราชบุรี บริเวณตลาดโพธาราม ตลาดคลองหมาเน่า ต.บ้านสิงห์ และตลาดนัดอุดม อ.ดำเนินสะดวก 

ระหว่างทางมีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก มีประชาชนถามว่าหากได้เป็นนายกฯ จะทำอะไร นายอนุทิน ตอบว่า จะเป็นนายกฯได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพี่น้องประชาชน แต่หากได้ทำงาน ไม่ว่าจะตำแหน่งไหน ตนจะเข้าไปแก้ปัญหาปากท้อง ให้คนไทยมีเงินในกระเป๋ามากขึ้นแน่นอน 

จากนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า พื้นที่ จ.ราชบุรี พรรคภูมิใจไทยมีความพร้อมเต็มที่ 100% จ.ราชบุรี พรรคส่งลงแต่คนคุณภาพ ผู้สมัครมีประวัติการทำงานมาอย่างยาวนาน ขณะเดียวกันนโยบายของพรรคชัดเจน เรามีนโยบายแบ่งปันกำไรภาคเกษตร มีนโยบายยกระดับ อสม. พักหนี้ กยศ. นโยบายกัญชาเสรี พร้อมเชื่อว่าพรรคจะกวาด ส.ส.ได้ยกจังหวัดในทุกเขต

เมื่อถามถึง บางพรรคจะเปิดโรงสูบกัญชา นายอนุทินกล่าวว่า พรรคภูมิใจไทย ขอย้ำว่า คำว่าเสรีกัญชาสำหรับพรรค เราเสนอให้ปลูกได้ 6 ต้น สร้างรายได้กับประชาชน เพราะกัญชา กำลังเป็นพืชที่ทั่วโลกต้องการ และปลูกง่าย ไม่ต้องเอาใจใส่มาก เอาไปทำเป็นอาหารได้ เป็นยาได้ ใช้ประโยชน์ได้ ส่วนเรื่องโรงสูบกัญชา ให้เขาเพ้อเจ้อไป เราจะพูดถึงเรื่องประโยชน์ ไม่ใช่มอมเมา อะไรที่เกินขนาดย่อมเกิดโทษทั้งนั้น 

อนุทิน ภูมิใจไทย 264652.jpg

“พรรคภูมิใจไทยคิดนโยบายกัญชาเสรี เพื่อให้เป็นช่องทางให้ประชาชนหารายได้ และให้รัฐดูแล ถ้าเรากลัวเสียงวิจารณ์ แล้วไม่ทำอะไรเลย ย่อมเท่ากับเปิดช่องให้นายทุนไทย ต่างชาติ เข้ามาจดสิทธิบัตร เขาก็กอบโกยผลประโยชน์ไปหมด แล้วประชาชนได้อะไร ภูมิใจไทยมีหน้าที่ดูแลประโยชน์โดยรวมของประเทศ เราไม่แคร์เสียงกลุ่มทุน เราป้องกันไม่ให้คนไทย ถูกเอาเปรียบ มันต้องมีพรรคที่ไม่อยู่ภายใต้อิทธิพลของทุน นโยบายกัญชาเป็นนโยบายสำคัญของพรรค ใครอยากร่วมงานกับเรา ก็ต้องรับนโยบายนี้ สรุปง่ายๆ ถ้าภูมิใจไทยเป็นรัฐบาล เราได้กัญชาเสรีแน่นอน”

เมื่อถามถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ชัดเจนว่าจะร่วมเวทีดีเบตหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นสิทธิส่วนบุคคลของท่าน สำหรับตนเอง การดีเบตเป็นเวทีแสดงวิสัยทัศน์ แต่บางท่านอาจคิดว่าชนะได้ โดยไม่ต้องโชว์อะไรมาก แต่ของพรรคภูมิใจไทย เราต้องโชว์ ต้องพูด ให้คนทั่วประเทศรู้ว่านโยบายของเราเน้น ในเรื่องของปากท้องเท่านั้น