ไม่พบผลการค้นหา
อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำทีมปราศัย จ.กระบี่ ดันสร้างสะพานเชื่อมแผ่นดินใหญ่เกาะลันตา ตัดขั้นตอนการเดินทางที่ยุ่งยาก สร้างรายได้ให้คนในชุมชน ไม่กลัวถูก กกต. ตรวจสอบนโยบายกัญชา ชี้เสนอให้ กกต.ตรวจสอบก่อนใช้หาเสียงแล้ว

วันที่ 11 มี.ค. 2562 บรรยากาศการปราศรัยของพรรคภูมิใจไทย ที่ จ.กระบี่ บริเวณลานกว้างหน้าเทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, ดร.นาที รัชกิจประการ เหรัญญิกพรรค, นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค, ดร.พะโยม ชิณวงศ์ ทีมยุทธศาสตร์, ดร.กมล รอดคล้าย ทีมยุทธศาสตร์พรรค, นายละม้าย เสนขวัญแก้ว ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ และนายภูมิพัฒน์ เหมือนจันทร์ ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ และทีมผู้สมัครระบบเขต จ.กระบี่ ประกอบไปด้วย เขต 1 ว่าที่ พ.ต.กิตติศักดิ์ กิตติสิทโธ เบอร์ 10 และ เขต 2 นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง เบอร์ 3 มีผู้ร่วมฟังปราศรัยประมาณ 3 พันคน การปราศรัยเป็นการแนะนำนโยบายที่สำคัญของพรรค อาทิ การแบ่งปันกำไรปาล์ม-ยางพารา, การนำปาล์มมาใช้ผลิตไฟฟ้าและเป็นพลังงานในภาคอุตสาหกรรม, การพักหนี้ กยศ., แก้กฎหมายประมง, นโยบายเมืองท่องเที่ยว, และยกระดับ อสม.

นายอนุทิน กล่าวว่า ลำดับแรก ต้องแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ระเบิดที่จังหวัดพัทลุงและสตูล ขอให้เหตุการณ์ร้ายอย่าได้เกิดขึ้นอีก หากเป็นเรื่องการเมือง ต้องประณาม เพราะกลัวแพ้ถึงขั้นเอาประชาชนเป็นเดิมพัน สำหรับตน ตนทำงานการเมือง ซื่อสัตย์ต่อคนไทย เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องใหญ่ แต่ยังไม่มีความคืบหน้า แสดงว่าการจัดการท่านมีปัญหาแล้ว

กลับมาที่จังหวัดกระบี่ เราอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ผู้เข้าแข่งขันในนามภูมิใจไทย เป็นคนที่ผ่านกระบวนการคัดสรรมาอย่างดี เราอยากทำงานรับใช้พี่น้อง 

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ที่กระบี่มีพื้นฐานดี ท่านมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติมากมาย เราจะทำให้ท่านได้หารายได้จากสิ่งที่ท่านมีอยู่ ปากท้องของท่านจะดีขึ้น เรามีนโยบายให้ท่านได้ทำบ้าน เป็นที่พัก ให้นักท่องเที่ยวได้เห็นวิถีชีวิตของท่าน และท่านมีรายได้ ฟังดูง่าย แต่วันนี้ทำไม่ได้ เพราะติดกฎหมาย ท่านไม่มีใบอนุญาต หากเราเป็นรัฐบาล ภูมิใจไทยจะปลดล็อกทั้งหมด หาก พี่น้องมีรถ เราจะแก้กฎหมาย ให้ท่านนำรถไปรับส่งนักท่องเที่ยวหารายได้อีกทาง ท่านต้องให้โอกาสคนกล้า เข้าไปทำงาน 

“สิ่งที่เราต้องทำอย่างเร่งด่วนคือ คือการเชื่อมเกาะลันตากับแผ่นดินใหญ่ เราไม่ทราบว่าทำไม ท่านไม่ทำ แต่เราจะทำทุกวันนี้ จากกระบี่ไปเกาะลันตา ต้องขึ้นรถ ลงแพ ข้ามสะพาน วุ่นวาย เราจะสร้างสะพานเชื่อมกันให้หมด และสะพานนี้ คนไทยต้องสร้าง ต้องออกแบบ กินของไทย ใช้ของไทย ไทยแลนด์โอนลี่ หากยึดหลักนี้ รับรองว่าชาติไทยจะแข็งแรง เมื่อเราแข็งแรงพอใครก็อยากคบหา”

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า เห็นจังหวัดกระบี่ มีทรัพยากรมากมาย แต่ไม่ได้รับการบริหารจัดการที่ดีแล้วรู้สึกเสียดายโอกาสของประชาชน หากบุรีรัมย์เจริญได้ ทำไมกระบี่จะพัฒนายิ่งกว่านี้ไม่ได้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับว่าพี่น้องพร้อมเปลี่ยนแปลงแค่ไหน แต่พรรคภูมิใจไทยพร้อมแล้วที่จะดูแลประชาชน ขอฝากผู้สมัครทั้ง 2 ได้แก่ เขต 1 ว่าที่ พ.ต.กิตติศักดิ์ กิตติสิทโธ เบอร์ 10 และ เขต 2 นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง เบอร์ 3ไว้ในหัวใจทุกท่านด้วย.


'อนุทิน' ไม่หวั่น 'ประจิน' ให้ กกต. สอบนโยบายกัญชา ชี้ตรวจสอบแล้วใช้หาเสียงได้

นอกจากนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ออกมาสั่งการให้ กกต. ตรวจสอบนโยบายกัญชาของฝ่ายการเมืองว่า กกต.เป็นองค์กรอิสระ ทำไมต้องไปให้ใครบอกว่าท่านต้องมาตรวจสอบคนนี้คนนั้น ต่อมา นโยบายของพรรคเรา เกิดจากการศึกษาและปฏิบัติตามกรอบทุกประการ ที่สำคัญ ได้เสนอกับ กกต.แล้ว ตรวจสอบแล้วว่าหาเสียงได้ 

ทั้งนี้ คนที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน คิดแต่ความอยู่ดีกินดีของประชาชน เกิดเรื่องแบบนี้ก็ดี พี่น้องจะได้เห็นความสวยงามของประชาธิปไตย เพราะจะได้รู้ว่าคนที่เข้ามาด้วยเสียงพี่น้องประชาชน เขาทำเพื่อประชาชน ต่างจากคนที่เข้ามาด้วยวิธีการอื่น

"นโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทย จะเกิดขึ้นเมื่อเรามีรัฐบาลที่มาจากพี่น้องประชาชนแล้ว คนที่จะมาวิพากษ์วิจารณ์อะไรโดยอ้างกฎหมายปัจจุบัน สถานการณ์ปัจจุบัน ก็คือคนที่ไม่รูัเรื่อง อย่ามายุ่งกับเรื่องที่พรรคภูมิใจไทยต้องการจะทำเพื่อพี่น้องประชาชน เมื่อพรรคภูมิใจไทยเข้าไปบริหารบ้านเมือง มันคนละขั้นตอน มันคนละเวลา คนละคนนะครับ เราก็ไม่เคยไปวิจารณ์อะไรโดยเฉพาะการทำงานของรัฐบาลปัจจุบัน ก็ควรจะต้องให้เกียรติกันเรื่องนโยบายของแต่ละพรรค"