ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐพงค์' ชี้ ผลโพล 'อนุทิน' มาวินนั่งนายกฯ เพราะเชื่อมือฐานะนักธุรกิจ-นักบริหาร เน้นนโยบายแก้ปัญหาปากท้อง-ไม่ขัดแย้ง-ลงพื้นที่หนัก ฟาก 'อนุทิน' ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี หาเสียง มั่นใจคว้าชัยเลือกตั้ง'62

พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีผลสำรวจของสำนักวิจัยซูเปอร์โพล ที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้คะแนนมาเป็นอันดับหนึ่ง เรื่องการจับคู่เหตุผล ตัวตน ของผู้เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ว่า ต้องยอมรับผลโพลที่ออกมาเป็นสิ่งสะท้อนความรู้สึกนึกคิดของประชาชนได้เป็นอย่างดี ซึ่งการที่หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1 ที่ร้อยละ 22.2 เพราะว่าความที่เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากมาย มีสถานะเป็นนักบริหารที่มีความเก่งมีความสามารถที่จะเข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ และโดยบุคลิกส่วนตัวเป็นที่มีจิตใจดีชอบการช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือผู้อื่น ที่สำคัญคือภาพการทำงานการเมืองที่ชัดเจนคือ การไม่เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร มีความเป็นกลางทางการเมือง เน้นเรื่องการแก้ไขปัญหาปากท้องให้พี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ

โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวต่อว่า จากผลโพลที่ออกมา ส่วนหนึ่งได้สะท้อนให้เห็นแล้วว่าแนวทางการทำงานของพรรคฯ เป็นสิ่งที่ประชาชนให้การยอมรับ ทั้งนโยบายและตัวบุคคล นอกจากนี้ ช่วงที่ผ่านมาพรรคภูมิใจไทยได้ลงพื้นที่อย่างหนัก ส่งแกนนำลงไปในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อบอกกล่าวนโยบาย และความจริงใจในการเข้ามาพัฒนาประเทศ จึงเห็นผลสะท้อนออกมาที่โพลอย่างชัดเจน         

"เบื้องต้น ท่านหัวหน้าพรรคฯ และสมาชิกทุกคนต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่ได้ให้การตอบรับพวกเราเป็นอย่างดี ซึ่งเราจะเข้าใจปัญหาและจะเดินหน้าทำหน้าที่อย่างหนักต่อไป เพื่อพี่น้องประชาชน และหวังว่าพี่น้องประชาชนจะให้ความไว้วางใจกับพรรคภูมิใจไทยในการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค. ที่จะถึงนี้" โฆษกพรรคฯ กล่าว

'อนุทิน' ช่วยผู้สมัครหาเสียงราชบุรี ชูนโยบายทำจริง กินได้

วันนี้ (9 มี.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่ตลาดเทศบาลเมือง และตลาดศรีเมือง จ.ราชบุรี ร่วมกับนายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย, นายบุญดำรง ประเสริฐโสภา และนายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ และทีมผู้สมัครแบบเขตจังหวัดราชบุรี 5 เขต ประกอบไปด้วย เขต 1 นางเพียงเพ็ญ ศักดิ์สมบูรณ์ (ผู้สมัครในพื้นที่) เขต 2 นายพงษ์ศักดิ์ กิจประเสริฐ ราชบุรี เขต 3 นายกล้าหาญ เจริญธรรม ผู้สมัครเขต 4, นายสุวัฒน์ อภิกันตสิริ และ เขต 5 และนายบุญลือ ประเสริฐโสภา เพื่อนำเสนอจุดยืนทางการเมือง และแนะนำนโยบายของพรรค อาทิ การแบ่งปันกำไรข้าว, ยกระดับ อสม., เรียนออนไลน์ และกัญชาเสรี

นายอนุทิน กล่าวระหว่างลงพื้นที่ว่า มั่นใจในตัวผู้สมัครของพรรคว่ามี��ระวัติการทำงาน เป็นที่รู้จักของชาวราชบุรี จะคว้าชัยชนะได้ในท้ายที่สุด ยิ่งรัฐธรรมนูญฉบับนี้ไม่กลับบ้านตัวเปล่าแน่นอน 

ดังนั้น ในช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงแต่ละพรรคต้องทำเต็มที่ ทำตามแผนที่วางไว้ เป็นเรื่องปกติ ไม่มีปัญหาอะไรเรื่องความได้เปรียบเสียเปรียบ ใครมีอะไรดีก็ต้องนำเสนอ ส่วนทางพรรคก็เดินตามแผนตัวเอง ซึ่งนโยบายกับพรรคก็ตรงใจประชาชน โดยเฉพาะผลโพลเรื่องการแก้ปัญหาปากท้อง จึงต้องมั่นใจแต่ก็ไม่ประมาทคู่แข่ง ซึ่งการลงพื้นที่ทุกครั้ง จะได้ความรู้กลับไปพัฒนานโยบาย อาทิ การลงพื้นที่ตลาดศรีเมือง เป็นการเพิ่มความมั่นใจว่านโยบายแบ่งปันกำไรสามารถทำได้จริง เพราะเจ้าของตลาดศรีเมืองได้เข้ามาเป็นคนกลางระหว่างพ่อค้ากับเกษตรกร ส่งผลให้มีการแบ่งปันกำไรอย่างเป็นธรรม ซึ่งเป็นหลักการของพรรคภูมิใจไทย ที่จะให้ภาครัฐเข้าไปดูแลกลไกตลาด ให้ทุกฝ่ายได้รับผลตอบแทนอย่างเป็นธรรม เรื่องนี้อยู่ที่ความจริงจัง จริงใจ และฝีมือการบริหาร

อนุทิน ชาญวีรกูล-พรรคภูมิใจไทย-เลือกตั้ง2562-ราชบุรีอนุทิน ชาญวีรกูล-พรรคภูมิใจไทย-เลือกตั้ง2562-ราชบุรี

ส่วนนโยบายกัญชา ตอนนี้หลายพรรคการเมืองเริ่มหยิบมาใช้หาเสียง แต่ภูมิใจไทยไม่กังวล จุดเด่นของนโยบายกัญชาของภูมิใจไทยคือเรามีโมเดล ที่ปฏิบัติอยู่แล้ว และประสบความสำเร็จ ในแคลิฟอร์เนียมาเป็นต้นแบบ ดังนั้น เมื่อเขาทำได้ เราก็ต้องทำได้ และนโยบายของเรา ยังมุ่งมั่นทำเพื่อประชาชน ให้สามารถหารายได้จากพืชชนิดนี้ได้ 

"ก่อนหน้านี้ มีการมาบอกว่ากัญชาเสรีของภูมิใจไทย จะปลูก จะใช้อย่างไรก็ได้ ขอบอกว่าเข้าใจผิด คำว่าเสรีคือ เราให้ประชาชนได้ บ้านละ 6 ต้น หาเงินเข้าบ้าน เพื่อไม่ให้นายทุนมาผูกขาดหากำไร ส่วนจะปลูกพันธุ์ไหน ใครจำหน่าย นำไปทำอะไร ให้อยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐอย่างเข้มงวด ทั้งนี้ กัญชา เป็นยา เรามองเห็นคุณค่าดังกล่าว เพื่อบรรเทาความทุกข์ของผู้ป่วย ซึ่งต้องการใช้กัญชาเป็นทางเลือกในการรักษา"

ส่วนที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ที่ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ภายหลังพรรคไทยรักษาชาติถูกยุบ โดยวิเคราะห์ผลการเลือกตั้งครั้งนี้จะทำให้มีการเลือกตั้งครั้งใหม่ไม่เกินสิ้นปี นายอนุทิน กล่าวว่า ยิ่งเลือกตั้งมากยิ่งได้คนดีเข้ามา นำบทเรียนที่ผิดพลาดมาแก้ไข เป็นประโยชน์กับประชาชน โดยไม่มองเป็นความวุ่นวายถ้ามีการเลือกตั้งมาก แต่ถ้าเป็นอย่างอื่นวุ่นวาย แค่ขอให้มีการเลือกตั้ง ส่วนจะเห็นด้วยกับนายชูวิทย์หรือไม่นั้นมองว่า ขึ้นอยู่กับทุกฝ่าย หากยอมรับผลเลือกตั้ง สภาฯ ก็จะอยู่ยาว หากไม่ยอมรับ เมื่อมีนายกรัฐมนตรีก็อาจยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ซึ่งพรรคการเมืองก็ต้องพร้อมรับเมื่อมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น

"ตอนนี้ มีคนมาบอกว่าตนเลือกข้างการเมืองหนึ่งไปแล้ว ขอย้ำว่า เรายังไม่เลือกข้างการเมืองไหนทั้งนั้น เราเคารพกติกาประชาธิปไตย และเราเป็นกลาง ปฏิเสธความขัดแย้ง แต่เราจะยืนเคียงข้างประชาชน อะไรที่ทำให้ประชาชนอยู่ดี กินดี ไม่มีปัญหาปากท้อง เราจะทำ"

อนุทิน ชาญวีรกูล-พรรคภูมิใจไทย-เลือกตั้ง2562-ราชบุรีพรรคภูมิใจไทย-เลือกตั้ง2562-ราชบุรี

'สรอรรถ' เชียร์หัวหน้าพรรคเป็นนักบริหารมืออาชีพ

ด้านนายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยมองเห็นปัญหาของความขัดแย้ง ที่กระทบต่อการทำมาหากินของประชาชน จึงไม่ต้องการเข้าไปมีส่วนร่วม และยืนอยู่ตรงกลาง เราพูดจริง และทำจริง ต่างจากบางพรรคที่ปากบอกว่าไม่เอาความขัดแย้ง แต่เข้าไปมีส่วนร่วมเสียเอง 

สำหรับประเทศไทยตอนนี้ เรามีวิกฤติหลายด้าน และเราต้องการนักบริหารมืออาชีพมาช่วยแก้ไข ต้องเป็นคนที่ผ่านประสบการณ์จริง เราขอเสนอนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค เป็นนายกฯ เพราะท่านผ่านมาบริหารจริงๆ มาแล้ว ด้วยการพาบริษัทที่มีแต่หนี้ให้กลับมาทำไร กลายเป็นยักษ์ใหญ่ในภาคธุรกิจนั้น ประเทศไทยต้องการคนแบบนี้

อนุทิน ชาญวีรกูล-พรรคภูมิใจไทย-เลือกตั้ง2562-ราชบุรี