ไม่พบผลการค้นหา
ผู้สมัครขอนแก่น พรรคภูมิใจไทยใช้สัญลักษณ์ใบกัญชา บนป้าย-หมวกแก๊ปหาเสียง ชูพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ทลายความยากจน ด้าน 'อนุทิน' ชูกัญชาปลดหนี้ ย้ำ นโยบายภูมิใจไทยไม่เน้นแจกเงิน แต่ให้ประชาชนพึ่งตนเอง

นางกรรณิการ์ สืบสารคาม ผู้สมัคร ส.ส. พรรคภูมิใจไทย จังหวัดขอนแก่น เขต 3 หมายเลข 11 ใช้รูปแบบการหาเสียงแปลกแหวกแนวกว่าผู้สมัครฯ รายอื่น ๆ ด้วยการ ออกแบบป้ายหาเสียงมีลักษณะเป็น 'ใบกัญชา' เนื่องจาก ในพื้นที่มีการปลูกพืชเศรษฐกิจเดิมๆ ล้วนแต่ราคาตกต่ำ ดังนั้นจึงเสนอต่อประชาชนให้ปลูกกัญชา เพราะเป็นพืชเศรษฐกิจได้ โดยรัฐบาลชุดปัจจุบันได้เริ่มต้นไว้แล้ว คือกัญชาทางการแพทย์ ดังนั้นพรรคภูมิใจไทย จะมาสานต่อให้เป็นพืชเศรษฐกิจ โดยจะให้มีการเปิดเสรีให้ประชาชนปลูกได้ครอบครัวละ 6 ต้น

“การลงพื้นที่หาเสียงในพื้นที่ ได้นำคลิปการปราศรัยเปิดตัวที่ จ.บุรีรัมย์ เรื่องกัญชา ไปเปิดให้ประชาชนในพื้นที่ฟัง พบว่าประชาชนชื่นชอบ โดยเฉพาะที่ทำอาชีพเกษตรกรรม ต่างให้ความสนใจกับการปลูกกัญชา ให้เป็นพืชเศรษฐกิจ เป็นจำนวนมาก” 

นางกรรณิการ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งครั้งสำคัญมากที่สุด นอกจากผู้สมัครจะต้องทำการบ้านแล้ว ประชาชนก็จะต้องทำการบ้านด้วย ผู้สมัครเป็นอย่างไร พรรคการเมืองเป็นอย่างไร จะต้องทราบหมด อย่างนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นคนดี มือสะอาด ต้องการเข้ามาแก้ไขปัญหาให้ประชาชนอย่างแท้จริง หลังจากเดินสายชูนโยบายกัญชา ไปกว่า 200 หมู่บ้าน ได้มีกลุ่มผู้ใช้กัญชาคือ นายวิชรัตน์ มังคะตา นักเคลื่อนไหวทางด้านสังคม ได้ตั้งกลุ่มเพื่อเคลื่อนไหวให้เกิด “กัญชาเสรี” ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกับพรรคภูมิใจไทย จึงได้พูดคุยและมีการเคลื่อนไหวควบคู่กันไปหลังจากนี้ 

หมวก.jpg
  • หมวกปักรูปใบกัญชาของผู้สมัคร ส.ส.ภูมิใจไทย จ.ขอนแก่น

“ดิฉัน ฟันธงขอใช้นโยบายเดียว เข้าหาพี่น้องประชาชน หลังจากเดินหาเสียงมาเดือนกว่าๆ พบว่า นโยบายกัญชาเสรี เอาชนะใจประชาชนได้มากที่สุด และเป็นความหวัง ความต้องการของประชาชน ที่รอจะปลูกกัญชา เพื่อแก้ปัญหาความยากจน จึงออกแบบสื่อสารถึงประชาชน ด้วยการนำใบกัญชา มาใช้เป็นแผ่นป้ายหาเสียง สติ๊กเกอร์ และหมวกปักเป็นรูปใบกัญชา พร้อมหมายเลขหมายเลข 11 สร้างความแปลกใหม่ ที่บริเวณข้างหมวก” นางกรรณิการ์ กล่าว

'อนุทิน' ชูกัญชาปลดหนี้ ย้ำนโยบายไม่เน้นแจกเงิน แต่ให้คนพึ่งตนเอง

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรค, นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรค, ทีมผู้สมัครระบบเขต จ.ฉะเชิงเทรา ได้แก่ นายณัชพล ตันเจริญ, นายธราพงษ์ จั่นแก้ว, นายจักรวาล ท้วมเจริญ และทีมผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อ อาทิ นายพิชิตชัย รัชตามพร, นายณัฐพล จรัสสุรยพงษ์ เข้าสักการะขอพร ที่วัดเล่งอกอี้ ก่อนลงพื้นที่พบปะประชาชนที่ บริเวณตลาดทรัพย์สินฯ, ตลาดสด, ตลาดบ่อบัว, ตลาดบ้านใหม่ มีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ระหว่างลงพื้นที่ มีแม่ค้าตะโกนว่าเศรษฐกิจแย่มาก ปลูกกัญชา 6 ต้นไม่พอ ขอปลูก 10 ต้น เรียกเสียงครื้นเครงระหว่างลงพื้นที่หาเสียง

นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยขายนโยบายปากท้องเป็นสำคัญ เราเชื่อมันว่านโยบายเราดี ทำได้เลย ทำได้จริง ที่สำคัญผู้สมัครของเรา คือ ณัชพล ตันเจริญ เป็นคนพื้นที่ เป็นคนดี มีความสามารถ สามารถรู้ระบบการทำงาน และมีแรงหนุนจากครอบครัว 

อนุทิน.jpg

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวต่อว่า เรามีนโยบายทำให้ฉะเชิงเทราเจริญเท่าเทียมกับจังหวัดระยองและชลบุรี ซึ่ง 2 จังหวัดหลังได้อานิสงค์จาก EEC ทั้งนี้ หากเราไม่ทำอะไรเลยจังหวัดฉะเชิงเทราจะเป็นจังหวัดที่พัฒนาช้าที่สุดในบรรดาจังหวัดเหล่านี้ 

เมื่อถามถึง กรณีที่ กกต.อนุญาตให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลงมาช่วยพรรคพลังประชารัฐหาเสียงได้ นายอนุทิน กล่าวว่า ดีใจด้วย เพราะท่านจะได้นำเสนอนโยบาย แต่เราไม่กลัว ไม่กังวลอะไรทั้งสิ้น เพราะเวลาแข่งขัน ตัดสินกันที่นโยบาย และนโยบายของพรรคภูมิใจไทยดีไม่แพ้ใคร 

“ส่วนที่ประชารัฐได้นายกฯ ช่วยหาเสียง ตนไม่กังวล ถือว่า พรรคเรามีอายุมากกว่า เราต่อให้เขา ต้องมองโลกในแง่ดี”

นายอนุทิน ยังกล่างถึงเวทีดีเบตที่มักถามเรื่องประเด็นการเมืองว่า รู้สึกโกรธ เพราะตอนนี้ปัญหาปากท้องเป็นปัญหาหลักแต่ทำไมคุยกันแต่เรื่องการเมือง ที่ประชาชนไม่ได้ประโยชน์อย่างเต็มที่

เมื่อถามถึงความนิยมของนายอนุทินที่เพิ่มสูงขึ้น หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ไม่อยากให้คิดว่ากระแสของตนเป็นอย่างไร ส่วนตัวต้องการให้ผู้สมัครของพรรคเข้าไปทำงานในสภาให้มากที่สุด 

ภูมิใจไทย.jpg
  • อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ช่วยลูกพรรคหาเสียง จ.ฉะเชิงเทรา

นายอนุทินยังกล่าวถึงนโยบายกัญชา ว่า กัญชามีสรรพคุณทางการแพทย์ ถ้าเราไม่เสพมากเกินไป กัญชามีแต่คุณประโยชน์ ถ้าเรากินทุเรียนวันละ 2 ลูก ตายเร็วกว่าเสพกัญชา กัญชา จะเป็นพืชเศรษฐกิจ ประชาชนสามารถปลูก และขายได้ด้วยตนเอง เป็นการเพิ่มรายได้อย่างมหาศาล ซึ่งเราอนุญาตให้ปลูกบ้านละ 6 ต้น มีรายได้ต่อครัวเรือนกว่า 4 แสนบาท สามารถแก้ไขหนี้ครัวเรือนได้เลย เพราะปัจจุบัน เรามีหนี้ครัวเรือนประมาณ 3.2 แสนบาท 

“การให้บัตรเติมเงิน การแจกเงิน ไม่ใช่แนวทางของเรา เพราะเป็นการให้ที่ไม่ยั่งยืน พรรคภูมิใจไทยสนับสนุนให้ประชาชนพึ่งพาตัวเอง จะได้เอางบไปพัฒนาด้านอื่นต่อไป”

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า ดีใจมากที่ร่าง พ.ร.บ. กัญชาผ่านแล้ว แต่มันไม่ครอบคลุมถึงพี่น้องประชาชน ดังนั้น หากเป็นรัฐบาล จะทำให้ประชาชนเข้าถึงกัญชา พร้อมกับเข้าไปหยุดการจดสิทธิบัตรกัญชา ยุติการผูกขาดโดยกลุ่มทุน เป้าหมายเราเป็นเช่นนี้ จึงมีหลายฝ่ายออกมาต่อต้านเรา

สำหรับผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย จ.ฉะเชิงเทรา ประกอบไปด้วย เขต 1 นายณัชพล ตันเจริญ เบอร์ 7 เขต 2 นายธราพงษ์ จั่นแก้ว เบอร์ 6 เขต 3 นายนายรส มะลิผล เบอร์ 12 และเขต 4 นายจักรวาล ท้วมเจริญ เบอร์ 16