ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ตำหนิ 2 ส.ส.พลังประชารัฐ ปมมีปัญหากับ 'ชวน หลีกภัย' เตือนรัฐบาลปล่อยคน "ทำตัวเพี้ยนๆ บ้าๆ บอๆ" ความสมานฉันท์เกิดยาก

ราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่สิระ เจนจาคะ และปารีณา ไกรคุปต์ 2 ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวพาดพิง ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในเชิงลบว่า ส.ส. สองคนนี้ถือว่าเป็น นักการเมืองที่ทำงานเข้าขากันดีมาก ส่งลูกรับลูกกันตลอด ชวน หลีกภัย ออกมาชี้แจงด้วยเหตุด้วยผล จากการที่สิระ ออกมากล่าวให้ร้ายคนอื่น ซึ่งเป็นผู้อาวุโส ถึงขนาดให้เอาคนอื่นไปดองเค็ม บ่งบอกถึงศักยภาพทางความคิดว่ากลวงขนาดไหน ส่วนที่กล่าวหาด้วยวาทกรรม ชวนเชื่องช้า นั้น ก็คงไม่ใช่ หากแต่เป็นการทำงานด้วยความละเอียด ตัดสินใจอย่างรอบคอบเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย ไม่ล่าช้า แต่มีความแน่นอนและเป็นมืออาชีพ ยึดความซื่อสัตย์สุจริต

"ถ้าพรรคพลังประชารัฐยังให้คนเหล่านี้ออกมาทำตัวเพี้ยนๆบ้าๆบอๆ ความสมานฉันท์คงเกิดขึ้นยาก คนอื่นพยายามช่วยแก้ปัญหาบ้านเมือง แต่คนกลุ่มนี้เอาน้ำมันมาราดตลอด แล้วจะเดินหน้ากันอย่างไร เป็นถึง ส.ส.แต่ทำตัวเหมือนนมหมดอายุ" ราเมศ กล่าว


สิระเปรียบมีดโกนแพ้ขวานผ่าซาก

ก่อนหน้านี้ สิระ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก กล่าวถึงกรณีที่ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่าระวังจะโดนแช่ฟอร์มาลีน ว่า ที่ตนได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรรมการสมานฉันท์และการปรองดอง เป็นความเห็นของประชาชนคนหนึ่งที่รักชาติและเห็นด้วยกับการจะต้องมีกรรมการชุดนี้เพื่อการหาทางออกให้กับประเทศแต่พอเห็นรายชื่อแล้ว เห็นว่าท่านอาจจะไม่เข้าใจเรื่องการบริหารธุรกิจ กำลังใช้คนไม่ตรงกับงานเพราะแต่ละคนที่ท่านประสานนั้น อายุมากเกินที่จะคุยกับผู้ชุมนุมซึ่งเป็นวัยรุ่นรู้เรื่อง 

สิระ กล่าวต่อว่า กลุ่มชุมนุม เขาชุมนุมเพื่อหาทางเลือกอนาคต เขาไม่ต้องการให้คนที่กล่าวถึงมาเล่าอดีต มันช่วยอะไรได้หรือ จะมีแต่เสียเวลาและงบประมาณ ซึ่งมาจากภาษีของประชาชน และสุดท้ายผู้ชุมนุมจะระแวงว่ารัฐซื้อเวลา ไม่จริงใจในการแก้ไขปัญหา

“ความคิดของผมซึ่งเป็น ส.ส.คนหนึ่งเหมือนกับท่านชวน เป็นผู้แทนที่มาจากการเลือกตั้งจากประชาชนเหมือนกันทุกอย่าง แต่ทำไมท่านประธานไม่ฟังความคิดเห็นของผมและมาสวนผมอีกมันสมควรหรือไม่และยังเดินหน้าต่อและไม่นำเรื่องบรรจุเข้าพิจารณาประชุมสภาผู้แทนราษฎรแสดงความคิดเห็นให้ได้ขอสรุปมีมติอย่างไรอย่างหนึ่งก่อนแล้วค่อยเดินหน้าต่อหรือท่านมีอะไรเป็นพิเศษต้องเป็นคนตัดสินใจเลือกกรรมการชุดเพียงคนเดียว สภาผู้แทนฯไม่มีความหมายอะไรกับท่านแล้วหรอครับ ความคิดเห็นของท่านถูกต้องทุกอย่างหรือครับ” สิระ กล่าว 

ทั้งนี้ยังมีแฮชแท็กระบุว่า ฟอร์มาลีนอาจได้แช่กับคนเตือนก่อนผมก็ได้ โลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอนนะครับและมีดโกนจะสู้ขวานผ่าซากไม่ได้อีกด้วย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :