ไม่พบผลการค้นหา
ประธานสภาฯ ยืนยันไม่ท้อตั้งกรรมการปรองดอง เตือน 'สิระ' ควรให้เกียรติผู้สูงอายุ อย่ามองในทางลบ ระวังไปดองในฟอร์มาลีน

ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการเตรียมการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ หลัง สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ วิพากษ์วิจารณ์บุคคลที่ถูกเสนอชื่อ ล้าสมัย เก่าแก่ หมดสภาพ ว่า ตอนนี้ตนยังไม่อยากแสดงความคิดเห็นมาก เพราะไม่อยากตกเป็นเหยื่อทางวาจาให้กับ สิระ เจนจาคะ แต่ขอเตือน สิระว่าถ้าจะวิพากษ์วิจารณ์อะไร ต้องให้เกียรติผู้สูงอายุด้วย แม้คนเหล่านั้นมีอายุมาก แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาจะไม่ทราบอะไร ทุกคนล้วนมีประสบการณ์ และเจอปัญหามาก่อน

เมื่อถามถึงการจะเดินทางไปพบหรือขอคำแนะนำจากใครบ้าง ชวน กล่าวว่า ตนยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะไปวันไหนเมื่อไหร่ เพราะตนมีงานมากต้องรอมีเวลาว่างก่อน ทั้งนี้การเข้าพบกับผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองนั้น ไม่ได้ทำเพื่อประสานงานให้เขามาเป็นคณะกรรมการสมานฉันท์ แต่เพื่อศึกษาวิธีแก้ปัญหา ทั้งเรื่องที่ทำแล้วได้ผล และไม่ได้ผล แต่ตนเชื่อว่ามีประโยชน์ อีกทั้งผู้ใหญ่บางคนไม่สบายใจ จึงต้องเป็นการหารือกันภายใน แต่ทุกคนเห็นด้วยกับการแก้ปัญหาส่วนรวม และมีเจตนาดีต่อบ้านเมือง

“ยืนยันว่าไม่ท้อ และไม่มีปัญหาส่วนตัวกับใคร ไม่ได้โกรธใคร ผมพร้อมรับคำแนะนำ ขอเตือนว่าอย่ามองผู้สูงอายุในทางลบ คนจะผ่านชีวิตมาถึงขั้นที่เปรียบเทียบว่าดองเค็มได้นั้น ต้องระวัง คนพูดจะไปดองในฟอร์มาลีน ต้องระวังร่างกายด้วย” ชวน กล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง