ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 สั่งย้าย ผกก.สภ.เมือง นครราชสีมา ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 นครราชสีมา เป็นเวลา 30 วัน จากกรณีจับกระทงการ์ตูน

ภายหลังจากเมื่อวานนี้ (8 พ.ย.62) มีความชัดเจนกรณีเด็กหญิงวัย 15 ปี ทำกระทงลายการ์ตูนออกมาขายแล้วถูกล่อซื้อนั้น พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ได้พูดคุยกับตัวแทนบริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้รับการยืนยันจากทางบริษัทแล้วว่า ลายการ์ตูนบนกระทงที่เป็นแค่ลายการ์ตูนหมีทั่วไป จึงทำให้ไม่ผิดลิขสิทธิ์

ส่วนกรณีที่นายประจักษ์ โพธิ์ผล อ้างว่าเป็นพนักงานของบริษัท เวอริเช็ค ที่มีอำนาจในการจับกุมลิขสิทธิ์ริลัคคุมะนั้น ทางบริษัทซานเอ็กซ์ ที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ที่ญี่ปุ่น ก็ได้ยืนยันเช่นกันว่า มีการยกเลิกสัญญาบริษัทเวอริเช็คแล้วก่อนหน้านั้น ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกตัวนายประจักษ์ มาสอบปากคำและดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายโดยเร็ว

vlcsnap-2019-11-09-09h26m48s29.png
  • พ.ต.อ. คเชนทร์ เสตะปุตตะ ผกก.สภ.เมือง นครราชสีมา

ล่าสุด พล.ต.ท. พูนทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้ลงนามในคำสั่งให้ พ.ต.อ. คเชนทร์ เสตะปุตตะ ผกก.สภ.เมือง นครราชสีมา ย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 นครราชสีมา เป็นเวลา 30 วัน และให้ พ.ต.อ สนธยา แต่แดงเพชร รอง ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา รักษาการในตำแหน่งผกก.สภ.เมือง นครราชสีมา มีผลตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไป

โดยมูลเหตุในคำสั่งย้ายครั้งนี้มาจากกรณีตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมาร่วมกับผู้ที่อ้างว่าเป็นตัวแทนบริษัทลิขสิทธิ์ได้ล่อซื้อกระทงอาหารปลาลิขสิทธิ์การ์ตูนจากเด็กสาวอายุ 15 ปี ในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมาและต่อมามีผู้เสียหายในลักษณะเดียวกันออกมาแจ้งความรวมถึงขณะนี้ 38 รายแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :