ไม่พบผลการค้นหา
เทวัญ สั่งสคบ.คุมเข้มพลุไฟ รับเทศกาลลอยกระทง ยังไม่ได้รับรายงาน เด็กวัย 15 ถูกล่อซื้อกระทงการ์ตูนละเมิดลิขสิทธิ์ ขอเวลาตรวจสอบ หาแนวทางช่วยเหลือตามกฎหมาย

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมันตรี เผยว่าได้สั่งการในที่ประชุม สคบ. ให้คุมเข้มมาตรการการจำหน่ายพลุไฟ ในช่วงเทศกาลลอยกระทงที่จะถึงนี้ ทั้งนี้ยังไม่ได้รับรายงาน กรณีที่เยาวชนวัย 15 ปี ถูกล่อซื้อกระทงการ์ตูนละเมิดลิขสิทธิ์ โดยขอเวลาตรวจสอบและจะสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณา และเข้าไปช่วยเหลือ ในกรณีที่สามารถทำได้ตามกฎหมาย 

ส่วนกระแสข่าว ที่ทางฝ่ายค้าน และรัฐบาล อาจจะเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นั่งประธานกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายเทวัญ ระบุว่า ยังไม่มีการเสนอชื่อ ขณะที่ส่วนตัวก็ยังไม่ทราบเรื่อง และจะมีการประชุมวิปรัฐบาลอีกครั้งในวันพุธนี้ (6 พ.ย.) ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า จะมีการเสนอชื่อบุคคลเป็นกรรมาธิการประมาณ 50 คน พร้อมยืนยันว่า การเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ ของฝ่ายต่างๆ ไม่ได้เป็นการกดดันวิปรัฐบาล เพราะเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของสภา ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล  ซึ่งรัฐบาล เพียงแต่ส่งบุคคล ตามโควต้าที่ได้จัดสรรเท่านั้น ส่วนจะแต่งตั้งใคร เป็นเรื่องของสภาไปว่ากัน