ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ใช้ทวิตเตอร์ตั้งคำถามผ่านสองแฮชแท็กร้อน #พรกฉุกเฉิน #รัฐบาลส้นตีน หลัง ศบค.เคาะขยายเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-เลื่อนวันหยุดเดือน พ.ค. แม้สถานการณ์มีแนวโน้มดีขึ้น

แฮชแท็กการเมืองร้อนกลับมาอีกครั้งในโลกทวิตเตอร์ ภายหลังประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19) หรือ ศบค. เห็นชอบยืดระยะเวลา การประกาศพระราชกำหนดฉุกเฉิน และประกาศห้ามออกนอกเคหสถาน หรือเคอร์ฟิวออกไปอีก 1 เดือนจนถึงวันที่ 29 พ.ค. รวมถึงการเห็นชอบให้เลื่อนวันหยุดช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ คือ วันแรงงาน 1 พ.ค., วันฉัตรมงคล 4 พ.ค., วันวิสาขบูชา 6 พ.ค. และวันพืชมงคล 11 พ.ค. โดยจะมีการเสนอในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้(28เม.ย.63)

มติดังกล่าวเกิดการวิพากษ์วิจารณ์จากผู้ใช้ทวิตเตอร์ ผ่านแฮชแท็กเกี่ยวกับ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน (#พรกฉุกเฉิน) และวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล (#รัฐบาลส้นตีน) พร้อมตั้งคำถามถึงจุดประสงค์ของการขยายเวลาเคอร์ฟิวออกไป เนื่องจากตัวเลขล่าสุดที่ ศบค.พบผู้ติดเชื้อ ประจำวันที่ 27 เม.ย. มี 9 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย โดยมียอดรวมผู้ติดเชื้อสะสมขณะนี้ 2,931 ราย ขณะที่การเยียวยาที่ล่าช้าทำให้เกิดเหตุการณ์ฆ่าตัวตายรายวัน กลายเป็นช่องโหว่ให้ประชาชนได้ตั้งคำถามถึงการแก้ปัญหาของรัฐบาลว่าตอบโจทย์หรือไม่ 

ล่าสุดเวลา 17.00 น. มีผู้ทวิตข้อความผ่านแฮชแท็ก 'พรกฉุกเฉิน' กว่า 300,000 ข้อความ เป็นอันดับ 1 บนเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย ขณะที่แฮชแท็ก 'รัฐบาลส้นตีน' มีผู้ทวิตกว่า 60,000 ข้อความ 

รวมทวิตเตอร์-1.jpgรวมทวิตเตอร์-2.jpgรวมทวิตเตอร์-3.JPGรวมทวิตเตอร์-4.JPGรวมทวิตเตอร์-5.JPG

อ่านเพิ่มเติม