ไม่พบผลการค้นหา
ดีเดย์ 'เปิดห้าง'วันนี้ ผู้ว่าฯ ย้ำสั่งปิดทันทีหากพบนั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน ไม่มีการเตือน พร้อมห้ามจัดโปรโมชันนาทีทอง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 ให้ห้างสรรพสินค้าสามารถเปิดบริการได้ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.2563 ว่า มาตรการจะต้องมีการจำกัดจำนวนคนที่จะเข้ามาใช้บริการภายในห้างฯ โดยจำกัด 1 คนต่อ 5 ตารางเมตร ยกตัวอย่างเช่น มีพื้นที่ 10,000 ตารางเมตร จะมีผู้เข้าใช้บริการได้ 2,000 คน ซึ่งทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ มีห้างสรรพสินค้าประมาณเกือบ 200 ห้าง โดยนอกจากเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตแล้ว คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครก็จะมีการลงพื้นที่ตรวจห้างสรรพสินค้าต่างๆ

ทั้งนี้ อยากเน้นย้ำร้านค้าต่างๆ ให้ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด โดยเฉพาะร้านอาหารหากมีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และให้มีการนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านของตนเมื่อตรวจพบจะสั่งให้ปิดร้านทันที ไม่มีการตักเตือนหรือแนะนำให้แก้ไข

นอกจากนี้ห้ามไม่ให้มีการจัดโปรโมชันนาทีทองหรือกิจกรรมที่อาจก่อให้เกิดการสัมผัสใกล้ชิดกันซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด-19

สำหรับผู้ที่จะมาใช้บริการกับทางห้างสามารถเช็กจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการผ่านทางแอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ” ได้ เพื่อความสะดวก ขอให้ทุกคนร่วมมือกันปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด สถานการณ์ขณะนี้มีแนวโน้มที่ดีขึ้นหากเราทุกคนช่วยกันก็จะสามารถก้าวผ่านวิกฤติของเชื้อโควิด-19 ไปได้ในเร็ววันนี้

S__60506168.jpg


S__60506175.jpgS__60506148.jpg



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :