ไม่พบผลการค้นหา
ศบค. เห็นชอบ หลักการ สมช.ต่อขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน -เคอร์ฟิว ออกไป 1 เดือน ด้าน "อิทธิพล คุณปลื้ม" เตรียมเสนอ ครม.เลื่อนวันหยุดทั้งหมดในเดือน พ.ค. ออกไป ก่อนชดเชยหลังสถานการณ์​โควิด-19 คลี่คลาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน โดยที่ประชุม เห็นชอบตามหลักการที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เสนอต่อขยายเวลาการประกาศพระราชกำหนดฉุกเฉิน และประกาศห้ามออกนอกเคหะสถาน หรือเคอร์ฟิวออกไปอีก 1 เดือนจนถึงวันที่ 29 พ.ค. โดยการประเมินสถานการณ์ของ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการ สมช. รวมไปถึงความคิดเห็นของประชาชนกว่าร้อยละ 70 ทั้งนี้ยัง มีการกำหนดให้แก้ไขประกาศเวลาเคอร์ฟิวในเวลา 22.00 - 04.00 น เหมือนกันทั้งประเทศ

ด้านนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า ที่ประชุม ศบค. เสนอให้มีการเลื่อนวันหยุด โดยที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (28เม.ย.) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะเสนอเลื่อนวันหยุดราชการที่มีในเดือน พ.ค. ทั้งหมด ประกอบด้วย วันที่ 1 พ.ค. วันแรงงานแห่งชาติ วันที่ 4 พ.ค. วันฉัตรมงคล วันที่ 6 พ.ค.วิสาขบูชา และวันที่ 11 พ.ค.วันพืชมงคล เนื่องจากเป็นวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน ซึ่งอาจทำให้ประชาชนจำนวนมาก เดินออกจากที่พักอาศัย หรือ อาจจะเดินทางกลับภูมิลำเนา และจะมีการพิจารณาชดเชยวันหยุดอีกต่อไปในช่วงที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย เพราะในวันนี้ที่ประชุมกยังคงเป็นห่วงเรื่องของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดย นายกรัฐมนตรี ยังได้เน้นย้ำยึดการสาธารณสุข นำเศรษฐกิจ