ไม่พบผลการค้นหา
คนในแวดวงการเมืองไทย ร่วมไว้อาลัย 'ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ' อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมยกย่องเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพในระดับประเทศและสังคมโลก

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวแสดงความเสียใจในนามพรรค ต่อกรณีดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจเฉียบพลัน โดยนายองอาจ ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวและญาติพี่น้อง ซึ่งที่ผ่านมาดร.สุรินทร์ ถือเป็นบุคคลที่มีคุณภาพ และมีความรู้ความสามารถ รวมถึงประสบการณ์ทางการเมืองร่วม 30 ปี อีกทั้งดำรงตำแหน่งสำคัญในกระทรวงต่างๆ ไม่ว่าจะเแนกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงว่าการมหาดไทย ขณะที่ดำรงตำแหน่งเลขาธิการอาเซียนได้สร้างประโยชน์จนเป็นที่ยอมรับ ถือเป็นการสูญเสียบุคลากรทางการเมืองครั้งใหญ่ของประเทศไทยและอาเซียน

นอกจากนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ส่งข้อความผ่านกลุ่มไลน์แสดงความเสียใจ และยกย่องดร.สุรินทร์ เป็นบุคลากรที่มีคุณค่าทั้งในประเทศและสังคมโลก ด้วยความยึดมั่นในอุดมการณ์พร้อมด้วยความรู้ความสามารถ

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ "วิทยุครอบครัวข่าว ส.ทร.FM106" ระบุว่า ส่วนตัวขอแสดงความเสียใจต่อการถึงแก่อนิจกรรมของ ดร.สุรินทร์ โดยที่ผ่านมาได้พบเจอกับ ดร.สุรินทร์อยู่หลายครั้ง และสอบถามสุขภาพกับดร.สุรินทร์อยู่ตลอด แต่ก็ไม่มีสัญญาณอะไรร้ายแรงจนน่าห่วงใย

นายชวน ระบุว่า ได้พบเจอ ดร.สุรินทร์ก็พูดคุยกันเรื่องอนาคตว่าจะช่วยพรรคประชาธิปัตย์ และประชาชนอย่างไร เพราะ ดร.สุรินทร์ ถือเป็นตัวแทนประชาธิปไตย ในฐานะผู้แทนราษฎร จ.นครศรีธรรมราช ส่วนหลังจากนี้ต้องรอให้นายอภิสิทธิ์ เดินทางกลับมาจากประเทศจีนก่อนจึงจะหารือกับครอบครัวของ ดร.สุรินทร์อีกครั้ง

"ผมเตือนท่านอยู่หลายครั้งให้ทำบันทึกหนังสือผลงาน เช่น ความไว้วางใจที่ได้รับจากอาเซียน โดยเฉพาะความขัดแย้งในอดีตของอาเซียน ระหว่างสิงคโปร์และฟิลิปปินส์ ก็มีไทยเป็นตัวกลาง จนข้อขัดแย้งหมดไป รวมทั้งท่านได้ใช้เวลาที่ผ่านมาอย่างครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว" นายชวน ระบุ

ขณะที่นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความเสียใจและถือถือเป็นการสูญเสียบุคคลากรคนสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ ของประเทศไทย อาเซียนและของโลก

ด้าน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทราบข่าวการเสียชีวิตของ ดร.สุรินทร์ ระบุว่า "ขอแสดงความเสียใจด้วย กับการสูญเสียบุคลากรสำคัญ"

เช่นเดียวกับนายสุริยะใส กตะศิลา รองคณบดีฯ วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม ม.รังสิต และ ผอ.สถาบันปฏิรูปประเทศไทย (สปท.) ได้ยกย่องดร.สุรินทร์ เป็นบุคคลที่ได้รับการยอมรับต่อนานาชาติ รวมถึงบทบาททางการเมืองและประวัติการศึกษามีคุณภาพ ซึ่งตนได้มีโอกาสสัมผัสถึงภาวะผู้นำที่หาคนเทียบได้ยาก