ไม่พบผลการค้นหา
'ถาวร เสนเนียม' พร้อมกลุ่มเพื่อนหมอวรงค์ เปิดบ้านพักให้ 'วอยซ์ทีวี' เข้าชมวอร์รูมสู้ศึกชิงหัวหน้า ปชป. ชู 'วรงค์' เพชรเม็ดงามนำพาประเทศหลุดพ้นความยากจน ปัด 'สุเทพ' หนุนการเงินช่วย 'วรงค์'

นายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตแกนนำ กปปส. เปิดบ้านพักส่วนตัว ภายในหมู่บ้านพิบูลวัฒนา ย่านสามเสน ให้ทีมข่าววอยซ์ทีวีเข้าไปเยี่ยมชมบ้านพักเป็นวอร์รูมสนับสนุน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก เป็นผู้ชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 

โดยนายถาวร ปฏิเสธว่าไม่ใช่วอร์รูม เพราะไม่ใช่การทำศึกสงคราม แต่เป็นเพียงที่ประชุมซึ่งเปิดโอกาสให้ทุกคนเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นได้ ซึ่งในโอกาสนี้นายถาวรได้นำชมภายในบ้าน พร้อมให้สัมภาษณ์ร่วมกับ นพ.วรงค์และทีมงาน ในนาม"กลุ่มเพื่อนหมอวรงค์" มีนายศุภชัย ศรีหล้า อดีต ส.ส.อุบลราชธานี นายสมบัติ ยะสินธุ์ อดีต ส.ส.แม่ฮ่องสอน พรรคประชาธิปัตย์ โดยระบุถึงความพร้อมในการสู้ศึกชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า นพ.วรงค์ เป็นเพชรเม็ดงามเป็นไก่ชนของสมเด็จพระนเรศวร ที่มีความเหมาะสมในเวลานี้ที่นำพาประเทศไปสู่การพัฒนาในหลายด้าน โดยเฉพาะการหลุดพ้นจากการเป็นประเทศยากจน ให้เกษตรกรมามีรายได้ที่มีคุณภาพ การเป็นเลิศด้านการศึกษา 

ซึ่งจะไม่นำไปเปรียบเทียบกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนปัจจุบัน เพราะมองเลยจุดนั้นไปแล้ว ขณะเดียวกันยังมั่นใจในวิจารณญาณของคนประชาธิปัตย์ในการเลือกบุคคลที่จะเข้ามานำการเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้จะไม่เกิดความแตกแยกภายในพรรค ทุกคนยังเป็นพี่น้องกันไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็ตาม

นายถาวร ยังยอมรับว่ามีความสัมพันธ์ที่เหนียวแน่นกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย แต่นายสุเทพไม่มีความเกี่ยวข้องหรือสนับสนุนด้านการเงินกับ นพ.วรงค์ในการชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้

ด้าน นพ.วรงค์ ระบุว่า จะนำศักยภาพอีก 50%ที่ยังไม่ได้ใช้ นำมาใช้เพื่อพัฒนาประเทศไทยให้เป็นประเทศชั้นนำของเอเชีย โดยมองข้ามการแข่งขันในพรรคประชาธิปัตย์ไปแล้ว พร้อมกับยืนยันถึงความพร้อมในการเข้ามาเปลี่ยนแปลงภายในพรรคประชาธิปัตย์ จึงขอเชิญชวนสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และคนที่สนใจเข้าร่วมการประกาศเจตนารมณ์ชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งจะจัดขึ้นที่ลานอุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภายในมหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก ในวันที่ 27 ก.ย. นี้ เวลา 17.00น.

อย่างไรก็ตามก่อนการเดินทางไปยัง จ.พิษณุโลก ในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ในเวลา 09.00น. จะมีพิธีสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม ที่หน้าพรรคประชาธิปัตย์ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดบ้านพักของนายถาวรให้ทีมข่าววอยซ์ทีวีเข้าไปเยี่ยมชมครั้งนี้ นายถาวรระบุว่า ต้องการให้วอยซ์ทีวีซึ่งเป็นช่องแรกที่มาทำข่าวในบ้านพักแห่งนี้ สื่อสารทำความเข้าใจที่ถูกต้องไปยังสังคม พร้อมกับชวนทีมข่าวกินกล้วยที่วางอยู่บนโต๊ะ โดยบอกว่าเมื่อกินกล้วยแล้ว ทุกอย่างจะเป็นเรื่องกล้วยๆ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง