ไม่พบผลการค้นหา
ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทยพร้อมคณะเลี้ยงอาหารกลางวันบ้านเด็กรามอินทรา พร้อมเรียกร้องให้ 'ประยุทธ์' แสดงสปิริตลาออกจากตำแหน่ง หากได้รับเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯของ พปชร. ยันไม่ร่วมหารือกับ คสช. 7 ธ.ค.นี้

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนางลัดดาวัลลิ์​ วงศ์ศรีวงศ์​ โฆษก​พรรคเพื่อไทย รวมทั้ง อดีต ส.ส.กทม. ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. และกลุ่มคนรุ่นใหม่ Next Gen ทำกิจกรรมเนื่องในวันชาติ 5 ธ.ค. กับเด็กพิการซ้ำซ้อน ที่โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา - บ้านเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่วันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ และคณะ ได้เลี้ยงอาหารกลางวัน มอบเครื่องใช้ที่จำเป็น และทำกิจกรรมสันทนาการร่วมกับเด็กๆ กว่า 30 ชีวิต โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ปัจจุบันโรงเรียนที่สอนเด็กพิการซ้ำซ้อนมีน้อย อย่างโรงเรียนนี้เองก็ได้รับการสนับสนุนที่ไม่เพียงพอ ได้ค่าอาหารเพียง 30,000 บาทต่อปี แต่ยังขาดแคลนอุปกรณ์และของใช้อื่นๆ เพื่อพัฒนาเด็กให้กลับเข้าไปใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติ ดังนั้นภาครัฐจึงควรให้การสนับสนุน เพื่อลดภาระครอบครัวและสังคมโดยรวม อีกทั้งยังให้คนเหล่านี้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตรงกับแผนพัฒนาศักยภาพมนุษย์ของพรรคเพื่อไทยที่ต้องการผลักดันให้เป็นวาระแห่งชาติ นอกจากนี้ภาครัฐยังควรป้องกันจากการควบคุมโรคซิการ์และกำจัดสิ่งที่เป็นพาหะของโรค

ส่วนกรณีที่มีข่าวอดีต ส.ส. และว่าผู้สมัคร ส.ส. ของจังหวัดขอนแก่นทะเลาะกันและทำร้ายร่างกายในพรรค คุณหญิงสุดารัตน์ ปฏิเสธว่าไม่มีความรุนแรงขนาดนั้น ข่าวที่ออกไปเกินเลยความจริง ไม่มีการใช้กำลัง ยอมรับว่าบุคคลดังกล่าวมีความน้อยใจจริง เพราะยังมีการทับซ้อนกัน 10 กว่าเขตทั่วประเทศ เขตก็เพิ่งแบ่งชัดเจนจาก กกต. ซึ่งการแบ่งแบบใหม่สร้างปัญหาให้มีพื้นที่ทับซ้อน แต่ทางพรรคพยายามที่จะทยอยขนคนเข้าออกเพื่อให้พอดีกับเขต โดยจะใช้เรื่องโพลความนิยมของตัวผู้สมัครมาตัดสิน 

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังตอบคำถามกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. อาจจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในนามพรรคพลังประชารัฐ ตนเห็นว่าควรจะแสดงสปิริตลาออก เป็นเรื่องของจิตสำนึกไม่สามารถจะบอกกันได้ แต่ต้องคำนึงถึงความเหมาะสม ที่สำคัญโครงการที่รัฐบาลกำลังทำอยู่ตอนนี้ ต้องทุ่มเงินแผ่นดินและภาษีลงไปจำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นชื่อเดียวกันกับพรรคพลังประชารัฐ แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ยังจะมาเป็นแคนดิเดตอีก จึงปฏิเสธได้ยากว่ารัฐบาลกับพรรคเป็นเนื้อเดียวกัน โดยกล่าวย้ำอีกว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ไม่ได้สร้างมาเพื่อพรรคเพื่อไทย ต้องหลังการปลดล็อกทางการเมือง ทุกอย่างภายในพรรคจะชัดเจน ถ้าปลดล็อกเพื่อไหร่พรรคจะประชุมเมื่อนั้น 

คุณหญิงสุดารัตน์ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ร่วมหารือกับ กกต. และ คสช. ในวันที่ 7 ธ.ค.นี้เนื่องจากเห็นว่าการที่ คสช. ไปตั้งพรรคการเมืองที่ชื่อเดียวกับนโยบายรัฐบาล มี มาตรา44 และมาจัดการเลือกตั้งอีก ซึ่งไม่ถูกต้องตามหลักการ การเข้าร่วมหารือย่อมไม่เกิดประโยชน์อะไร ทั้งนี้คุณหญิงสุดารัตน์ย้ำว่าพรรคเพื่อไทยต้องการเข้าสู่การเลือกตั้ง และทุกครั้งที่ กกต. เรียกประชุมจะให้ความร่วมมือตลอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง