ไม่พบผลการค้นหา
"อภิสิทธิ์" ปฏิเสธข่าวลือต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีเพื่อร่วมรัฐบาลกับ คสช. พร้อมถามหาธรรมาภิบาลจาก "พล.อ.ประยุทธ์" เตือนคนไทยไม่ชอบการเอาเปรียบ ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยกับพรรคทหารหากยังทำอะไรเหมือนเดิม

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. คำนึงถึงหลักธรรมาภิบาล และปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างหากจะตัดสินใจลงเล่นการเมือง หลังมีความชัดเจนว่าพรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่ออยู่ในอันดับหนึ่งของบัญชีรายชื่อนายกฯ ซึ่งหากพล.อ.ประยุทธ์ตอบรับเท่ากับว่ามีส่วนได้เสีย ซึ่งจะมีผลต่อความเชื่อมั่นในผลการเลือกตั้งครั้งนี้

ขณะเดียวกันประชาชนกำลังจับตาถึงท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ และไม่ชอบเห็นการเอารัดเอาเปรียบที่เกิดขึ้น ซึ่งจะมีผลต่อการตัดสินใจในการเลือกตั้ง ยืนยันว่าการเรียกร้องครั้งนี้ไม่ใช่การเล่นแง่ทางการเมือง แต่ต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์บอกความจริงกับประชาชน ท่ามกลางการใช้อำนาจรัฐและการออกคำสั่งของหัวหน้า คสช.ที่มีผลต่อความเป็นอิสระของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ถึง 2 ครั้ง

นายอภิสิทธิ์ ยังระบุว่า พรรคพลังประชารัฐคงไม่ยอมรับว่าเป็นพรรคของทหาร ซึ่งส่วนตัวมองว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคการเมืองที่อิงกับผู้มีอำนาจปัจจุบันอย่างชัดเจน ส่วนจะเกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเหมือนพรรคทหารในอดีตหรือไม่นั้น นายอภิสิทธิ์ ย้ำว่า หากทำอะไรแบบเดิมก็ยากที่จะได้ผลลัพธ์ที่เปลี่ยนแปลงไป

ส่วนกรณีการต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีเพื่อร่วมรัฐบาลกับ คสช.นั้น นายอภิสิทธิ์ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ไม่มีการต่อรองตำแหน่ง และต้องรอผลการเลือกตั้งก่อน ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ไม่จำเป็นต้องไปร่วมรัฐบาล เพราะพรรคพลังประชารัฐประกาศว่าจะได้ส.ส.ถึง 350 ที่นั่งอยู่แล้ว ขณะเดียวกันยังยืนยันถึงการเมือง 3 ขั้ว ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ยังเป็นการเมืองอีกขั้ว เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ประชาชนจะตัดสินใจเลือก

ด้านนายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า นายอภิสิทธิ์ไม่ได้ต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีกับ คสช. ข่าวการโทรหาแกนนำของพรรคประชาธิปัตย์เพื่อพูดคุยเรื่องจัดตั้งรัฐบาลร่วมกันกับ คสช.ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

อ่านเพิ่มเติม