ไม่พบผลการค้นหา
"เทวัญ" ขอบคุณภาคเอกชน​ ส่งมอบชุดป้องกันสารคัดหลั่งจากร่างกาย จำนวน 2,000 ชุด​ ยืนยันแจกจ่ายบุคลากร​อย่างทั่วถึง​ ขอประชาชนยังคงปฎิบัติเคร่งครัดถึงแม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลง​

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย​ นพ.สุขุม​ กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข​ และนายธีรภัทร​ ประยูรสิทธิ ปลัดประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ร่วม​รับมอบชุดป้องกันสารคัดหลั่งจากร่างกาย หรือ​ ชุด ISOLATION GOWN จำนวน 2,000 ชุด จากบริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

ภายหลังการรับมอบนายเทวัญ กล่าวว่า​ ชุดดังกล่าวจะมอบให้​กระทรวงสาธารณสุข​ ไปแจกจ่ายยังโรงพยาบาล​ ให้บุคลากร​ทางการแพทย์​ที่ขาดแคลน​ชุดเพื่อนำไปป้องกัน​ตัวเองระหว่างการปฏิบัติ​หน้าที่รักษาผู้ป่วยที่ติดโควิด-19​ ต้องขอขอบคุณภาคเอกชนที่ให้ความร่วมมือกับรัฐบาล​ อย่างไรก็ตามภาพรวมสถานการณ์​ตัวเลขผู้ติดเชื้อ​โควิดจะมีผู้ติดเชื้อน้อยลงแต่ไม่ควรไว้วางใจ​ หรือผ่อนปรนอะไร​ ยังคงอยากให้ ประชาชนปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัดตามข้อกำหนดของ​ สธ.​ เพื่อจะต่อสู้กับโควิด-19​ และผ่านวิกฤติ​นี้ไปด้วยกัน​ 

นายเทวัญ​ ยังกล่าวถึง ภาพรวมการกักตัวพระสงฆ์​ ในพื้นที่​ Quarantine ที่เดินทางกลับจากอินเดีย​ มากกว่า​ 250 รูป​ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี​ และ​ เข้าพักที่โรงแรมที่ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดเตรียมไว้ให้​และได้รับอนุญาตจากมหาเถรสมาคมแล้ว​ ให้เป็นพื้นที่สังฆาวาส ​ หรือที่พักของพระสงฆ์​ และได้มีการส่งตัวแทนพระไปช่วยดูแล​ และขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีพระรูปใดติดเชื้อ​ ซึ่งต้องรอดูอีกพักหนึ่ง​