ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ยืนยันรัฐบาลมีมาตรการเข้มดูแลป่วนใต้ ขอประชาชนให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตรวจรถยนต์ พร้อมแสดงความเสียใจกับผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณีเหตุระเบิดที่ จ.ปัตตานี และเหตุป่วนในพื้นที่ชายแดนใต้ โดยรัฐบาลจะมามีมาตรการเร่งด่วนหรือไม่ ว่า รัฐบาลมีมาตรการเข้มงวดอยู่แล้วทั้งในพื้นที่ภาคใต้และในทุกพื้นที่ เพราะมีทั้งพื้นที่เสี่ยง พื้นที่อันตราย และพื้นที่ที่ปลอดภัย ซึ่งทั้งหมดเชื่อมโยงผ่านเส้นทางคมนาคม ดังนั้นเมื่อถึงเวลาเจ้าหน้าเข้มงวดในการตรวจตรารถยนต์ หรือยานพาหนะต่างๆ อาจจะเกิดความเดือดร้อนกับประชาชนบ้าง และประชาชนบางพื้นที่ไม่ให้ความร่วมมือ แต่อย่าลืมว่ามันมีกระทบกับส่วนอื่นๆ เนื่องจากมีเส้นทางจากภายนอกไปสู่ภายใน จึงต้องมีความเข้มงวดเป็นชั้นๆก่อนเข้าไปภายในพื้นที่ ทั้งนี้ ขอร้องให้ประชาชนให้ความร่วมมือ แต่ไม่อยากโทษประชาชน เพราะทุกคนต่างต้องการความสะดวก

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงสุดท้ายในเทศกาลถือศีลอดเดือนรอมฎอน แต่ทราบดีว่าอีกฝ่ายต้องการสร้างสัญลักษณ์ขึ้นมาในทุกครั้ง ซึ่งตนเองขอแสดงความเสียใจกับผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต รวมถึงเจ้าหน้าที่ด้วย เพราะเจ้าหน้าที่ย่อมมีความเสี่ยงแต่ต้องดูแลประชาชน อย่างไรก็ตาม จะทำอย่างไรให้ลดการสูญเสียให้มากที่สุด จึงต้องขอความร่วมมือกับภาคประชาชนทุกกลุ่มทุกฝ่าย ในเรื่องการให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจตรารถยนต์และพาหนะต่างๆ อีกทั้งกล้องวงจรปิดต้องสามารถใช้งานได้ตลอดเวลา อย่าให้เกิดความเสียหาย เพื่อจะได้สามารถติดตามผู้กระทำความผิดมาลงโทษอย่างเร็วที่สุด และถือว่าจะต้องประณามบุคคลเหล่านี้