ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ชี้แจงลงพื้นที่พบนักการเมืองได้ทุกคน เว้นคนทำผิดกฎหมาย ขออย่าวิจารณ์อนุมัติงบประมาณขึ้นอยู่กับแผนงานแต่ละจังหวัดขออย่านำมาขัดแย้ง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เปิดเผยหลังประชุม ครม.สัญจร จังหวัดอุบลราชธานี กรณีพบนักการเมืองระหว่างลงพื้นที่ ว่า สามารถพบได้ทุกคนที่ไม่มีปัญหา ส่วนคนที่มีปัญหาพบไม่ได้ คือเรื่องกฎหมาย ซึ่งเป็นเรื่องส่วนบุคคล ที่พูดเพราะต้องการให้ทุกคนเข้าใจ ไม่ได้อะไร เพราะการมาทำหน้าที่ตรงนี้ ต้องการเห็นบ้านเมือง มีความสุขสงบ ปัญหาเหล่านี้เกิดมานานแล้ว ถ้าแก้ไม่ได้ก็ตายไปกับเรา รัฐบาลใหม่มา ก็เป็นแบบนี้ จะมาวิพากวิจารณ์ให้เกิดความเสียหาย ให้ได้อะไร

พร้อมกันนี้ยังกล่าวด้วยว่า ไม่เข้าใจว่าทำไมลงพื้นที่ ถึงพูดว่าจังหวัดนี้จะได้งบประมาณเท่าใด ซึ่งการพิจารณางบประมาณขึ้นอยู่กับแผนงานของแต่ละจังหวัด ดังนั้นอย่านำตนไปขัดแย้งกับใครทั้งสิ้น

ทั้งนี้การประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการที่จังหวัดอุบลราชธานี ว่า วันนี้นี้เป็นการประชุมนอกสถานที่อย่างเป็นทางการในกลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนล่าง 2 ทั้งหมด 4 จังหวัด ซึ่งการลงพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญและจังหวัดอุบลราชธานี ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามวัตถุประสงค์ และอยากให้สื่อสนใจคณะรัฐมนตรีที่ลงพื้นที่ไปตามจังหวัดต่างๆ ไม่ใช่สนใจนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว

ส่วนการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 เมื่อช่วงเช้าวันนี้นั้น ต้องรับฟังภาคธุรกิจ การเกษตร หอการค้าและภาคเอกชน ซึ่งเกี่ยวข้องกับเรื่องของโลจิสติก การคมนาคมขนส่ง การขยายเส้นทาง ตลอดจนดูแลรถไฟทางคู่ และจัดทำรางรถไฟเพิ่มเติม เพื่อเชื่อมทางคู่ในการขยายโอกาสให้กับประชาชนในการค้าขายและขนส่ง ขณะเดียวกัน ตนเองได้สั่งการเพิ่มเติมโดยให้ดูแนวทางขุดลอกลำนำ้ธรรมชาติ เพื่อมุ่งหวังให้กระจายแหล่งน้ำให้ทั่วถึงในพื้นที่ภาคอีสาน รวมถึงมุ่งหวังพัฒนาเกษตรให้มีคุณภาพมากขึ้น โดยสั่งการให้เพิ่มคนเข้าไปสู่วงจรเกษตรได้อย่างไร และสั่งการให้หาวิธีการสร้างห่วงโซ่อื่นๆ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า วันนี้อยู่ในช่วงของฤดูฝน ส่วนท้องถิ่นต้องลงมาดูประชาชนในพื้นที่ด้วยตนเองเพราะเป็นหน้าที่ ไม่ต้องรอให้ส่วนกลางลงมาช่วย ทั้งหมดถือเป็นการกระจายอำนาจ จึงขออย่ามองเรื่องอำนาจหรือเรื่องของงบประมาณแต่ต้องเตรียมความพร้อมด้วยตนเองก่อน ส่วนในด้านการท่องเที่ยว จะต้องหาวิธีการว่าจะทำอย่างไรให้ประเทศไทยเป็นพื้นที่ฟื้นฟูเพื่อรักษาสุขภาพ เพราะขณะนี้กำลังเป็นที่นิยมของทั่วโลก ขณะเดียวกัน ตนเองยังให้กระทรวงมหาดไทยพิจารณาจัดสรรงบประมาณนำสายไฟลงดินรอบทุ่งศรีเมืองจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อความสวยงามและส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษามีความสวยงามและดึงดูดนักท่องเที่ยวมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับโครงการทั้งหมดที่ทางจังหวัดเสนอเข้ามาในการประชุม ครม.สัญจร นั้น เป็นโครงการที่มีงบประมาณสูงแต่หลายอย่างบรรจุในแผนงานอยู่แล้ว บางโครงการยังทำไม่เสร็จก็ต้องจัดสรรงบประมาณเพื่อดำเนินการต่อไป จึงขอให้ทุกคนช่วยลดภาระการใช้จ่ายเงินที่ไม่ก่อให้เกิดมูลค่าเพื่อทำให้ทุกคนเกิดความเท่าเทียมกัน และต้องสร้างความเข้าใจว่าการดำเนินงาน 4 ปีของรัฐบาลประชาชนได้อะไรไปบ้างหลายเพราะคนก็ลืม เมื่อก่อนไม่สงบก็อยากได้ความสงบ พอสงบแล้วก็บอกว่าไม่มีอะไร ซึ่งสิ่งที่ซื้อไม่ได้คือความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน แต่ต้องมาจากใจของทุกคนในการช่วยกันด้วยจิตสำนึก