ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เยี่ยมโครงการไทยนิยม ยั่งยืน เขตคลองสามวา ขออย่าเพิ่งเบื่อนายกฯ อย่าไปเชื่อว่าใครจะทำอะไรให้

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. พร้อมคณะ มาตรวจเยี่ยมโครงการไทยนิยม ยั่งยืน และชมนิทรรศการและผลิตภัณฑ์ที่มาจากโครงการไทยนิยม ยั่งยืน และและสินค้าเกษตรของดี เขตคลองสามวา ณ ชุมชนมัสยิดกมาลุลอิสลาม ซึ่งเป็นชุมชนชานเมืองที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนาคลองแสนแสบโดยอาศัยหลักคำสอนทางศาสนามาประยุกต์กับงานพัฒนาสังคม 

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ศาสนาอิสลามเป็นศาสนาน่านับถือ และไม่ควรล่วงละเมิดในทุกศาสนา เพราะทุกคนอยู่แผ่นดินไทย และต้องอยู่ร่วมกันอย่างสันติ ส่วนการแก้ไขความรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้มีความจำเป็นต้องกฎหมาย กระบวนยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ยืนยันรัฐบาลใช้กฎหมายปกติ และกฎหมายพิเศษ พิเศษหากเกิดความรุนแรง แต่ไม่ได้มุ่งหวังทำร้ายใคร ขณะที่นายกฯมาเลเซีย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมาเลเซียได้ให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว 

ประยุทธ์

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า 4 ปี ที่ผ่านมา ประเทศไทยมีความสงบสุข มีเสถียรภาพ และไม่มีการประท้วง ซึ่งเรื่องดังกล่าวจะลดทอนศักยภาพของประเทศ ดังนั้นต้องสร้างรอยยิ้มให้มากขึ้นและรู้จักเป็นเจ้าบ้านให้ดี เพื่อต้อนรับชาวต่างชาติ พร้อมทั้งระบุว่า ทุกคนอย่าเพิ่งเบื่อนายกฯ ที่ตนพูดต้องการให้ทุกคนคิดตาม หากฟังแล้วไม่นำมาคิดจะน่ารำคาญกับสิ่งที่ตนพูด และรัฐบาลที่เข้ามาต้องอธิบายว่าทำอะไร ไม่ใช่พูดว่าจะทำโน้นนี่ ดังนั้นการบริหารราชการแผ่นดินต้องอธิบายแบบที่ตนทำแบบนี้